ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
บางละมุงกวาดล้างขบวนการขายน้ำท่อมจับได้อื้อ
01 พ.ค. 2567

  นายอำเภอบางละมุง ตีธงลั่นกลองรบ ระดมกำลังลุย “ล้างบาง”ร้านค้าลักลอบต้มน้ำกระท่อมสูตรสี่คูณร้อย ขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงาน รวมไปถึงชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง  โดยบรรจุใส่ขวดวางขายกันเกร่อ แบบ“หมูไม่กลัวน้ำร้อน” เย้ยกฎหมายบ้านเมือง มองไม่เห็นเจ้าหน้าที่ฯอยู่ในสายตา แถมยังแสดงความอหังการ์กล้าติดป้ายโชว์หรากันอย่างโจ๋งครึ่ม จากปัญหาภัยสังคมที่เกิดขึ้น ได้สร้างความกังวลใจให้ แก่ผู้ปกครองเป็นอย่างยิ่ง หวั่นเกรงว่าลูกหลานจะหันไปซื้อ มาเสพกันจนติดงอมแงม จึงร่อนหนังสือร้องเรียนไปยัง ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง วิงวอนต่อฝ่ายปกครองให้ช่วยกวาดล้าง อย่างจริงจัง เพื่อให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย

          ด้วยเหตุนี้ ปฏิบัติการจับล้างบางผู้ลักลอบต้มน้ำกระท่อมขาย ในพื้นที่ตำบลหนองปรือ เพียงตำบลเดียวและภายในคืนเดียว จนสามารถ รวบตัวผู้กระทำผิดรวม 8 รายในครั้งนี้ จึงอุบัติขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้มอบหมาย นายคำไพร เหลาแสน ปลัดอำเภอฯ ลงพื้นที่กวดขันการจำหน่ายน้ำกระท่อมในพื้นที่อำเภอบางละมุง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และจังหวัดชลบุรี  ซึ่งแผนปฏิบัติการดังกล่าว อยู่ภายใต้การอำนวยการ ของนายธวัชชัย  ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

          จุดแรก กำลังเจ้าหน้าที่ฯเข้าตรวจสอบร้านค้าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ซอยประภานิมิตร 7 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด 1 ราย พร้อมด้วยของกลาง น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติกจำนวน 20 ขวด ถังแก๊ส 2 ถัง และหม้อสำหรับใช้ต้มน้ำกระท่อม 3 ใบ จากนั้น เข้าตรวจสอบจุดที่สอง เป็นร้านค้าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ในซอยหนองใหญ่ 8 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด 1 ราย ยึดของกลางน้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก จำนวน 23 ขวด หม้อ 3 ใบ จุดที่สาม เข้าตรวจสอบร้านค้าไม่มีชื่อ ภายในซอยชัยพรวิถี 3 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด 1 ราย พร้อมยึดของกลาง น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก จำนวน 33 ขวด  จุดที่สี่ ตรวจสอบบ้านเลขที่ 66/22 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด 1 ราย พบของกลางน้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติกจำนวน 4 ขวด หม้อต้ม 1 ใบ   สำหรับในจุดที่ห้า เป็นร้านค้าไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่บริเวณถนนชัยพรวิถี ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด 1 ราย ยึดน้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติกจำนวน 35 ขวด ไว้เป็นหลักฐานในคดี ต่อมาเข้าตรวจสอบจุดที่หก  ร้านค้าไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ซอยพัทยาใต้ 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด1ราย พร้อมของกลาง น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก จำนวน 16 ขวด หม้อต้ม 2 ใบ พร้อมถังแก๊สสำหรับใช้ต้ม 2 ถัง จุดที่เจ็ด เป็นร้านค้าไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ซอยกอไผ่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด1ราย ยึดน้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก จำนวน 24 ขวด ขณะที่ ในจุดสุดท้าย เป็นร้านค้าไม่มีเลขที่เช่นเดียวกัน ตั้งอยู่ซอยกอไผ่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมผู้กระทำความผิด 1 ราย ยึดน้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก จำนวน 27 ขวด หม้อต้ม 1 ใบ พร้อมด้วยถังแก๊ส 1 ถัง เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ซึ่งอยู่ภายใต้คำสั่งการและแผนปฏิบัติการ ของนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้ทำการบันทึกการจับกุม บันทึกการตรวจยึดของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ไปยังสถานีตำรวจท้องที่ที่รับผิดชอบ ส่งมอบตัวผู้ต้องหาต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...