ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แก้ไขเสร็จแล้ว! ถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา
23 พ.ค. 2567

แก้ไขเสร็จแล้ว! ถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา 
      จากกรณีที่ ถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา  ได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรแอลฟัลท์ติดคอนกรีต บริเวณเขา ส.ท.ร.5 ถึงแยกสาย 3 ระยะทาง 2,111 เมตร ซึ่งแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ช่วง วงเงิน 11,625,000 บาท ซึ่งหลังเกิดเหตุเมืองพัทยาได้สั่งการแก้ไขความเสียหายเป็นการเร่งด่วน
        ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา บริเวณทางเข้าซอยอรรถจินดา เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขถนนที่ได้รับความเสียหาย จากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา บดยางที่ยังไม่เช็ทตัวเกิดความเสียหาย หรือตามหลักวิศวกรรม เรียกว่า อาการ flooding เป็นการฉีกขาดของชั้นผิวจราจรที่รับแรงบิดจากล้อรถบรรทุกหรือรถที่มีขนาดใหญ่ จะพบตามโค้งถนนหรือมุมเลี้ยวตามทางเข้าออก 


      โดยผู้รับจ้างบริษัทซีเอสคอนสตรัคชั่นแอนด์ทรานสปอร์ต จำกัด ได้ทำแก้ไขถนนด้วยการเทแอสฟัลท์คอนกรีต บริเวณถนนที่ได้รับการเสียหายในระยะทาง 30 เมตร เสร็จแล้วและได้เปิดให้รถสามารถสัญจรไปมาบนถนนเส้นดังกล่าวได้ตามปกติ สำหรับโครงการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรแอลฟัลท์ติดคอนกรีต เป็นการดำเนินโอเวอร์เลย์ ผิวแอลฟัลท์ติดคอนกรีตขึ้นมาใหม่ บนถนนเขา ส.ท.ร.5 ถึงแยกสาย 3 เนื่องจากมีการใช้งานมาเป็นระยะเวลานานส่งผลให้ผิวถนนเกิดการภาภทรุดโทรมและแตก เมืองพัทยาจึงขอรับงบประมาณ จากสภาเมืองพัทยา วงเงิน 11,625,000 บาท มาดำเนินการก่อสร้างดังกล่าว เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...