ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการเปิดอบรมพัฒนาศักยภาพด้านดนตรีให้แก่เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ
25 พ.ค. 2567

        เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องเธียเตอร์โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย อำเภอเมืองศรีสะเกษ  ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ (พัฒนาทักษะทางด้านดนตรี)  จัดโดย สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ  โดยมี ดร.นิภา คงเพชร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ นายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการเด็กฯ สภาผู้แทนราษฎร นายจิตนาถ สิงห์โต ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย นายเสถียร สุภากุล (ทำมือ) ศิลปินนักร้อง และนางสาวสุทธิตา ชูเลิศ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยผู้บริหาร เด็ก เยาวชนคนดนตรีกว่า 150 คน ให้การต้อนรับ 

         ดร.สิริพงศ์ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษเป็นเมืองที่มีศักยภาพทางด้านดนตรี มีทั้งทรัพยากรบุคคล ค่ายเพลงที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษได้เห็นความสำคัญและสร้างโอกาสที่ดีให้กับเด็ก เยาวชน ในพื้นที่ได้เรียนรู้จากผู้มีความรู้ มีประสบการณ์ และสามารถนำไปขยายผลต่อยอดได้อย่างดี ศรีสะเกษเป็นเมืองแห่งกีฬา ตอนนี้เราพยายามที่จะผลักดันให้เป็นเมืองแห่งดนตรีอีกงานหนึ่ง ต้องขอขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ร่วมกันพัฒนาลูกหลานเราเป็นอย่างดี


         นายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะองค์กรเด็ก เยาวชน ตามกฎหมาย มีภารกิจในการสร้างสรรค์กิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการสร้างโอกาสให้กับเด็ก เยาวชน ที่อยู่ต่างอำเภอได้เข้ามามีส่วนร่วม สร้างความน่าสนใจในกิจกรรมเพราะมี วิทยากรที่มีชื่อเสียง เป็นทั้งศิลปิน ทั้งอาจารย์ ต่างก็ให้ความอนุเคราะห์กับกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างดี 
นางสาวสุทธิตา ชูเลิศ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วม ทั้งภาคีเครือข่าย วิทยากร และผู้เข้าร่วม ที่ให้ความสนใจในกิจกรรม มีความหวังเล็กๆ ที่อยากจะเห็นผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ทำตามความฝันของตัวเองให้ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง และสามารถใช้ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และสังคม


************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...