ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฝนตกหนักติดต่อนาน 10 ชั่วโมง แม่น้ำเมย น้ำหนุนสูงขึ้นกัดเซาะตลิ่งฝั่งไทยทรุดเสียหาย
11 มิ.ย. 2567

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567  พันเอก ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนู สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.431 หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด, กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด และ อบต.ท่าสายลวด เข้าตรวจสอบแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดตัว บริเวณใต้ สะพานมิตรภาพ ไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 หมู่ 7 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ความเสียหายระยะความยาวประมาณ 200 เมตร หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลา 10 ชั่วโมง เนื่องจากร่องมรสุมพัดผ่านภาคเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กลุ่มงานตรวจอากาศแม่สอด กรมอุตุนิยมวิทยา สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ 160.5 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเมยหนุนสูงขึ้นและไหลเชี่ยวแรง กัดเซาะแนวตลิ่งฝั่งไทยเป็นวงกว้าง

จากการตรวจสอบพบว่ามีการทรุดตัวของดิน บริเวณด้านหลังแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งเป็นแนวยาว ห่างจากแนวเขื่อนประมาณ 50 เมตร เป็นเหตุทำให้เกิดการทรุดตัวของเขื่อนป้องกันตลิ่ง

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ประสานทาง กรมโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตาก เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย เนื่องจากอยู่ในระยะประกัน(2 ปี หลังก่อสร้างเสร็จ)

ทั้งนี้ในแนวเขื่อนป้องกันตลิ่ง ยังเป็นเขตรับผิดชอบของ กรมโยธาธิการและผังเมือง โดยการดำเนินการในห้วงต่อไป กรมโยธาธิการและผังเมือง จะแจ้งให้ วิศวกรและผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าว เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อทำการแก้ไขใหม่ และได้กันพื้นที่เป็นเขตห่วงห้าม ห้ามมิให้ผู้ใดเข้าใกล้เขตบริเวณริมตลิ่งทรุดตัว เพราะอาจจะได้รับอันตราย

เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...