ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม.อนุมัติงบประมาณ 7,125 บาท สนับสนุนศักยภาพด้านเงินทุนของผู้ประกอบการ SMEs
11 มิ.ย. 2567


​นายกฯ เผย ครม.อนุมัติงบประมาณ 7,125 บาท สนับสนุนศักยภาพด้านเงินทุนของผู้ประกอบการ SMEs และอนุมัติงบประมาณดำเนินโครงการสินเชื่อ ignite Thailand รวม 1,150 ล้านบาท
ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ผ่านการค้ำประกันสินเชื่อ portfolio guarantee scheme ระยะที่ 11 และอนุมัติวงเงินงบประมาณ 7,125 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นการสนับสนุนศักยภาพด้านเงินทุนของผู้ประกอบการ SMEs และเห็นชอบโครงการสินเชื่อ ignite Thailand  โดยอนุมัติวงเงินงบประมาณรวม 1,150 ล้านบาท จากงบประมาณประจำปี 2567 ผ่านธนาคารออมสินเพื่อดำเนินการโครงการโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนระบบสถาบันการเงินได้อย่างเพียงพอจึงขอให้ขยายรวมถึงกลุ่มเป้าหมายอื่นที่มีคุณสมบัติชัดเจนเช่นวิสาหกิจชุมชนและสถาบันการเกษตรที่เป็นนิติบุคคล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...