ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนน แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของอำเภอนาดี
11 มิ.ย. 2567

            อำเภอนาดี มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายทั้งแก่งหินเพิง อุทยานแห่งชาติทับลานหรือจะเป็นสถาปัตย์กรรมวัดล้านหอยที่มีมณฑปประดับตกแต่งด้วยเปลือหอยทะเล แต่วันนี้มีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ทันสมัยจนประชาชนอดรนทนไม่ไหวลงประจานทางเฟสบุ๊ก

           จากกรณีที่มีผู้ใช้ เฟสบุ๊ก ชื่อ Neng Phatharapol Pac….รู้สึกโมโหที่ องค์การบริหารส่วนตำบลสำพันตา ว่า .. # ขอสอบถามหน่อยครับ .. ถนนที่ทำเส้นใหม่ทางเข้านาดี ทำไมเสาไฟฟ้าต้นนี้อยู่กลางถนนเลยครับ อันตรายมาก เห็นมาเป็นปีแล้วไม่มีวี่แววว่าจะย้ายออกเลย ทั้งที่ต้นอื่นย้ายออกไปหมดแล้ว ถนนก็เสร็จแล้วแต่ไม่เห็นเขาจะย้ายเสาไฟฟ้าออกเลย ขับผ่านทุกทีต้องคอยระวังตลอด กลัวจะมีคนขับไปตำเสาร์ไฟฟ้า # แลนด์มาร์คใหม่ปราจีนบุรี  # ถนน บ้านโคก_ นาดี ./// พร้อมกับได้ลงภาพเสาไฟฟ้าปักอยู่ในช่องการจราจรของถนนสายดังกล่าว

          ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พร้อมพยายามติดต่อ เจ้าของเพจแต่ติดต่อไม่ได้จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า เสาไฟฟ้าดังกล่าวเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตั้งอยู่ในพื้นที่ของถนนช่องจราจรซ้ายสุด ซึ่งถนนสายดังกล่าวมีการสร้างแล้วเสร็จเปิดให้รถทั่วไปใช้ได้ตามปกติ แต่เสาไฟฟ้าเจ้าปัญหาไม่มีการย้ายออกไปจากผิวการจราจรของถนน โดยสภาพดังกล่าวอาจทำให้เกิดอันตรายได้โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนหากรถวิ่งมาด้วยความเร็วหรือผู้ใช้รถที้ไม่ชินทางซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

          ต่อ มาผู้สื่อข่าวเข้าพบ นายเฉลิมพล  สาริชีวิน หัวหน้าการไฟฟ้าอำเภอนาดี เพื่อสอบถามถึงเสาไฟฟ้าต้นดังกบ่าว นายเฉลิมพลเปิดเผยว่า ก่นหน้าเคยย้ายเสาไฟฟ้าที่ไม่ตรงแนวมาแล้ว และได้รับการแจงมาจากทางหลวง จึงได้ของบประมาณในการดำเนินการซึ่งคาดว่าอาทิตย์หน้าไม่เกินสิ้นเดือนนี้ก็จะสามารถดำเนินการภายใน 30 มิ.ย.นี้ก็จะเข้าการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและแจ้งดับไฟล่วงหน้า

                                                    ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                             081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...