ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ชาวกาญจน์เตรียมพร้อม SRT ROYAL BLOSSOM เปิดให้บริการเร็วๆ นี้
14 มิ.ย. 2567

วันนี้ 13 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส. กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 กล่าวว่า วันนี้ท่านสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี ว่า SRT ROYAL BLOSSOM เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

รถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM รถโดยสารชนิดนั่งปรับอากาศ Hamanasu จากประเทศญี่ปุ่น รีโนเวทด้วยฝีมือคนไทย ทำสีใหม่ให้เป็นเฉดสีแดงคาดลายสีทอง ตัวรถมีสัญลักษณ์เป็นโลโก้ STATE RAILWAY OF THAILAND ROYAL BLOSSOM SINCE - 2022 คู่กับดอกชัยพฤกษ์ วางบนหน้าปัดนาฬิกา ตัวเลขโรมัน และเข็มนาฬิกาชี้ไปที่ตัวเลข 13 (XIII) ครับ

คาดว่าประมาณกลางเดือนสิงหาคม 2567 จะเปิดให้บริการในรูปแบบท่องเที่ยว วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยจะเริ่มเปิดเที่ยววิ่งปฐมฤกษ์ในเส้นทางกาญจนบุรี (น้ำตกไทรโยคน้อย) แบบวันเดย์ทริป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับชุมชน และพื้นที่ใกล้เคียงทางรถไฟ

ส่วนแพ็คเกจและรูปแบบการท่องเที่ยวนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือครับ แต่ผมรับประกันว่าราคาไม่แพง คุ้มค่า คุ้มราคา แน่นอน
 ..............................................

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...