ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ไฟฟ้าเมืองพัทยาเร่งแก้เคเบิลใต้ดินหลังไฟดับทั้งเกาะล้าน
15 มิ.ย. 2567

 (14 มิ.ย.67) จากกรณีเกิดเหตุการณ์กระแสไฟฟ้าดับบนพื้นที่เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บาละมุง จ.ชลบุรี สาเหตุเนื่องจากรถแบ็คโฮของเมืองพัทยา ดำเนินการขุดเจาะบริเวณเขตปลอดชายหาดยินยอม เขาพระตำหนัก ซ.5 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อปรับปรุงเสาไฟไฮแมส ขุดไปโดนสายเคเบิลใต้ดินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมืองพัทยาชำรุด ตั้งแต่เวลา 10.30 น. โดยประมาณ จนไม่สามารถจ่ายไฟไปที่เกาะล้านได้ ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งเกาะล้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ในเรื่องดังกล่าว นายรุ่งโรจน์ ชาญมานิต ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายสิทธิพงษ์ บัวกล้า ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมืองพัทยา หลังจากที่ ได้รับแจ้งเหตุ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมส่งทีมช่างเข้าไปทำการปรับปรุงแก้ไขจนแล้วเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. และสามารถจ่ายกระแสไฟได้ปกติ

 นายรุ่งโรจน์ ชี้แจงว่า เมื่อเกิดเหตุทางการไฟฟ้าฯ ได้มีแผนรองรับ โดยแจ้งไปยังผู้ใช้ไฟบนเกาะล้านว่าเกิดอะไรขึ้น และขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการที่มีเครื่องปั่นไฟให้เดินเครื่องปั่นไฟ ส่วนการไฟฟ้าฯ เองก็มีเครื่องปั่นไฟแต่ไม่สามารถรองรับได้ทั้งเกาะ ซึ่งในเบื้องต้นได้ประมาณการในการซ่อมแซมประมาณ 10 ชั่วโมง แต่เนื่องจากความเสียหายมีเพียงเล็กน้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้เร็วขึ้น เพราะมีทีมงานพร้อมที่จะเข้าดำเนินการดูแลแก้ไขเมื่อเกิดเหตุ อย่งไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซาก ทางการไฟฟ้าฯ จะทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกแนวสายไฟฟ้าแรงสูง ส่วนระยะยาวอาจจะทำเป็นรูปแบบแท่งคอนกรีตครอบสาย เพื่อป้องกันการขุดเจาะแล้วพลาดไปโดน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...