ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
14 มิถุนายน 2567 – บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) (“TPIPL”) ผู้ผลิต และจำหน่ายปูนซีเมนต์ คอนกรีตผสมเสร็จ โพลิเมอร์ชนิดพิเศษ และดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้า ประสบความสำเร็จ โดยผ่านการตรวจรับรองมาตรฐาน ISO
18 มิ.ย. 2567

14 มิถุนายน 2567บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) (“TPIPL”) ผู้ผลิต และจำหน่ายปูนซีเมนต์ คอนกรีตผสมเสร็จ  โพลิเมอร์ชนิดพิเศษ  และดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้า ประสบความสำเร็จ โดยผ่านการตรวจรับรองมาตรฐาน ISO14064-1 (Carbon Footprint Verification or CFV) ซึ่งเป็นมาตรฐานว่าด้วยเรื่องหลักการและข้อกำหนดระดับองค์กร สำหรับการวัดปริมาณและการรายงานผลการปลดปล่อยและลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก รวมถึงข้อกำหนดสำหรับการออกแบบ การพัฒนา การจัดการ การรายงาน และการทวนสอบบัญชีรายการปลดปล่อย และการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกขององค์กร จาก BSI สถาบันมาตรฐานอังกฤษ

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TPIPL ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐาน ISO14064-1 (Carbon Footprint Verification  or CFV) จาก บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (“BSI”) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทวนสอบคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากสถาบันมาตรฐานอังกฤษ  ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของการประกันคุณภาพ และขั้นตอนการควบคุมคุณภาพในอุตสาหกรรม

บริษัทให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ซึ่งเป็นปัญหาระดับโลกที่ได้รับความสนใจจากองค์กร รัฐบาล และบุคคลต่างๆ องค์กรชั้นนำทั่วโลกมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงเพื่อแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน การวัดและการรายงานคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร เป็นการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเรื่องปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่องค์กรต้องการลดและ/หรือชดเชยหรือเพื่อให้เป็นองค์กรที่มี 'ความเป็นกลางของคาร์บอน (Carbon Neutral) ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการสร้างความมั่นใจและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

BSI Group (Thailand) Co., Ltd.

Tel. 02-2944889-92

Email: infothai@bsigroup.com

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...