ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวกาญจน์ขอแสดงความยินดีกับ “บิกเลน”พร้อมทีมงาน!!
21 มิ.ย. 2567

คำสั่ง คณะกรรมการบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้แต่งตั้ง"บิ๊กเลน"พล.อ.ชินวัฒน์ แม้นเดช เป็นหัวหน้าคณะทำงานแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา พลเอกชินวัฒน์  แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งจากคณะกรรมการบูรณาการ และขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ 1/2567 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การแก้ปัญหาความขัดแย้ง และความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้(คณะที่ 1) โดยข้อความระบุว่า   

ตามที่ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๙๑ /๒๕๖๗ เรื่องการจัดตั้งกลไกบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จัง หวัดชายแดนภาคใต้ ลงวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๗ เพื่อเป็นกลไกบูรณาการในการ แก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น

เพื่อให้การบูรณาการในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตาม ข้อ ๒ (๖) ของคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๙๑/๒๕๖๗ เรื่อง การจัดตั้งกลไกบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๗ ประธานกรรมการบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงมีคำสั่งให้แต่งตั้งคณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาความขัดแย้งและความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (คณะที่ ๑)
โดยมีองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ ดังนี้
๑. องค์ประกอบ
๑.๑ พลเอก ชินวัฒน์ แม้นเดช หัวหน้าคณะทำงาน
๑.๒ พลเอก ธิวา เพ็ญเขตกรณ์ รองหัวหน้าคณะทำงาน
๑.๓ พลโท วินัย ฉ้งทับ คณะทำงาน
๑.๔ นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิ การศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  คณะทำงาน
๑.๕ นายน้ำแท้ มีบุญสล้าง อัยการผู้เชี่ยว ชาญพิเศษ  คณะทำงาน
๑.๖ นายกฤษฎิ์ จันทร์พุ่ม เจ้าพนักงานราช ทัณฑ์ชำนาญงาน  คณะทำงาน
๑.๗ ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญสิทธิ์ ไชยชนะ 
รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาคณะทำงาน
๑.๘ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฏฐินี ปิยะศิริพนธ์ 
อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยา ลัยนเรศวร  คณะทำงาน
๑.๙ นางณภัค สุนทรเดชาวัฒน์ คณะทำงาน
๑.๑๐ พลตรี ชาคริต อุจะรัตน์ ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ ๑ คณะทำงานและเลขา   นุการ
๑.๑๑ พลตรี ภาคภูมิ ดอกไม้  ผู้ทรงคุณวุฒิ กองบัญชาการกองทัพไทย คณะทำงานและ ผู้ช่วยเลขานุการ (๑)
๑.๑๒ พันตำรวจเอก สุรจิต เพชรจอม ผู้กำ  กับการสถานีตำรวจภูธรสะเดา จังหวัดสงขลา
คณะทำงาน และผู้ช่วยเลขานุการ (๒)
รองหัวหน้าคณะทำงาน
๒. หน้าที่และอำนาจ
๒.๑ ประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสนับสนุนการสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการลดความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อคณะกรรมการบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
๒.๒ ติดตามขับเคลื่อน และเร่งรัด การใช้อำนาจหน้าที่ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ(พ.ศ. ๒๕๖๑ - ๒๕๘๐) นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติ (พ.ศ. ๒๕๖๖ - ๒๕๗๐)
ยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแนภาคใต้ (พ.ศ. ๒๕๖๕ - ๒๕'๖๗) รวมและ  มาตรการที่คณะกรรมการบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้กำหนด
๒.๓ ประสานงานกับส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง
มาชี้แจงหรือให้ข้อมูลต่อคณะทำงานได้
๖.๔ ปฏิบัติหน้าที่อื่นใด ตามที่คณะกรรมการบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือประธานมอบหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ ๑๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๗ พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ประธานกรรรมการบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้
   /////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...