ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยา เดินหน้าบริหารจัดการ การใช้พื้นที่อาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย
26 มิ.ย. 2567

เมืองพัทยา เดินหน้าบริหารจัดการ การใช้พื้นที่อาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด
      หลังจากที่สภาเมืองพัทยาได้มีการตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับแนวทางการบริหารการใช้งานอาคารท่าเทียบเรือ แหลมบาลีฮาย ว่า พบเห็นสภาพปัญหาสิ่งอำนวยความสะดวกอาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายเสียมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ที่นั่งในตัวอาคารรองรับก็ไม่เพียงต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนบนเกาะล้านเฉลี่ยวันละหมื่นถึงสองหมื่นคน ทั้งนี้หากปล่อยสภาพปัญหาอาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายแบบนี้ต่อไป  หวั่นจะส่งผลกระทบต่อเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก ทั้งนี้จึงอยากให้ฝ่ายบริหารเร่งหาแนวทางแก้ไขปรับปรุงสภาพปัญหาในอาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายโดยเร็วนั้น


     ล่าสุด นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการบริหารจัดการการใช้พื้นที่อาคาร ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ว่า สำหรับพื้นที่บริเวณอาคารท่าเทียบเรือ ขณะนี้ นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ที่ดูแลเรื่องนี้จะมีการปรับพื้นบริเวณห้องรับรองที่เป็นตู้กระจก โดยจะดำเนินการรื้อกระจกออกทั้งหมด เพื่อให้พื้นที่โล่ง พร้อมจะนำเก้าอี้มาจัดวางเพิ่มขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้นั่งค่อยรอเวลาเดินทางขึ้นเรือข้ามฝากไปเกาะล้าน 


    ซึ่งขณะนี้ได้มีการนำเก้าอี้นั่งมาจัดเรียงไว้รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ที่มีอายุมาก ไม่สามารถเดินทางข้ามฝากไป้กาะล้านได้มาใช้บริการจำนวนมาก ทำให้เก้าอี้ที่เมืองพัทยานำมาจัดวางไว้ยังไม่เพียงพอ จากนี้จะมีการเพิ่มจำนวนเก้าอี้รงรับนักท่องเที่ยว บริเวณห้องพักค่อยอาคารท่าเทียบเรือ พร้อมจะดำเนินการนำกระจกออกกต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...