ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - คณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี
26 มิ.ย. 2567

เพื่อติดตาม และชี้แจงการบริหารราชการแผ่นดินตามแผนการปฏิรูปประเทศ ด้านบริหารราชการแผ่นดิน และโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้ 26 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ว่าที่ร้อยตรี เชิดศักดิ์ จำปาเทศ ประธานคณะอนุกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะ ฯ ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง (High Performance Provinces: HPP) การดำเนินการการให้บริการประชาชนในประเด็นการพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service: OSS) การบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ.2565 และโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ระหว่างวันที่ 26-27 มิถุนายน 2567 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมติดตามและชี้แจงการบริหารราชการแผ่นดินตามแผนการปฏิรูปประเทศ ด้านบริหารราชการแผ่นดิน และโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมให้การต้อนรับฯ

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อติดตามและชี้แจงการบริหารราชการแผ่นดินตามแผนการปฏิรูปประเทศ ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน และโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งรับทราบ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง (High Performance Provinces: HPP) การดำเนินการการให้บริการประชาชนในประเด็นการพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service: OSS) การบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ.2565 และโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่

ทั้งนี้แผนงาน/โครงการ ที่จังหวัดกาญจนบุรี จะดำเนินการ เพื่อยกระดับให้จังหวัดเป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งภาคตะวันตก West Tourism” โดยมีแผนงานโครงการ ที่โดดเด่น ดังนี้ โครงการปรับปรุงสถานีรถไฟดอนรัก อำเภอเมืองกาญจนบุรีและเส้นทางรถไฟ สถานีรถไฟ อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยก่อสร้างอาคารสถานีใหม่บนตำแหน่งสถานีเดิม และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสวนด้านหน้าสถานี ได้แก่ ลานน้ำพุ พร้อมป้ายชื่อสถานี การวางผังบริเวณด้านหน้าสถานี และเพิ่มพื้นที่พาณิชยกรรมแทรกไปในส่วนภูมิทัศน์ อีกทั้งการเพิ่มเส้นทางรถไฟเพื่อรองรับเส้นทางการท่องเที่ยวทางราง โดยมีแผนเปิดให้บริการขบวนรถไฟ ดังนี้ เส้นทาง “SRT Royal Blossom” กลางปี 2567 นำร่องเส้นทางระยะใกล้แบบ One Day Trip ไปเช้า - เย็นกลับ กรุงเทพมหานคร – จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางระยะสั้นภายในจังหวัดกาญจนบุรี จากสถานีดอนรัก - สถานีน้ำตก (น้ำตกไทรโยคน้อย อำเภอไทรโยค) โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ และอาคารแสดงนิทรรศการ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โครงการปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวถ้ำกระแซ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงการเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีมีความเหมาะสมและศักยภาพที่จะขับเคลื่อนให้ได้รับการรับรองเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ขององค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNESCO สาขาภาพยนตร์ (Film) อีกด้วย
   ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...