ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
เปิดศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพให้กับผู้สูงอายุ คนพิการ และประชาชนจังหวัดสระบุรี "ศูนย์สร้างสุข"
27 มิ.ย. 2567

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณอาคารศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬาและประชาชนจังหวัดสระบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพให้กับผู้สูงอายุ คนพิการ และประชาชนจังหวัดสระบุรี "ศูนย์สร้างสุข" ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี โดยมีนายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายขุนทอง แสนภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายยุทธนา โพธิวิหค ปลัดจังหวัดสระบุรี นายแพทย์ประสิทธิ์ชัย มั่งจิตร ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้สูงอายุ คนพิการและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ให้เข้าถึงบริการการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ พร้อมทั้งป้องกันและลดความพิการที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเพื่อลดความแออัดของผู้ป่วยที่ต้องรับบริการในโรงพยาบาลชุมชุน โรงพยาบาลทั่วไป และโรงพยาบาลศูนย์ในจังหวัดสระบุรี และเพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาเครือข่ายศูนย์ร่วมสุขจังหวัดสระบุรี

  สำหรับกลุ่มเป้าหมายการให้บริการ ประกอบด้วยผู้สูงอายุผู้ที่มีความผิดปกติทางด้านร่างกาย ผู้พิการ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยกำหนดการเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยการให้บริการ ใช้งบประมาณสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี บริการให้ประชาชนฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้ ในวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลา16.30-20.30 น. ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...