ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พ.ต.อ.ทวีฯ ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่เขตอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา
02 ก.ค. 2567

พ.ต.อ.ทวีฯ ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์แสดงความ เสียใจ ครูตาดีกาเสียชีวิต 1 ราย ครอบครัวจนท.เจ็บ 21 ราย
   วันนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่องรมว.ยุติธรรม พ.ต.ท. วรรณพงษ์ คชรักษ์เลขาธิการ ศอ.บต. นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 นำคณะลงพื้นที่ เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ รถTOYOTA สีน้ำเงิน กข.3320 เบตง บรรจุถังเกส จำนวน 1 ถัง 80 กก. วางไว้บริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ในพื้นที่เขตอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา แรงนะเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ คือนางรอกีเยาะห์  สะระนะ อายุ 45 ปี เป็นครูโรงเรียนตาดีกาอาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้านบาเจาะ หมู่ที่ 2 ตำบลบาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่และครอบครัวได้รับบาดเจ็บ รวม 21 ราย
    พ.ต.อ.ทวีฯ กล่าวว่า เหตุครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นครูตาดีกา ผ่านมาพอดีเป็นจังหวะที่คนร้ายทิ้งรถคาร์บอมไว้ เกิดระเบิดพอดี
     หลังเกิดเหตุท่านผู้บัญชาการ ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้การ และหน่วยงานทุกภาคส่วน พยายามตามว่าเหตุเกิดยังไง ใครเป็นอะไร จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุและ กล้องCCTV รายละเอียดทราบว่าได้เยอะพอสมควรขอให้เขาดำเนินการต่อไป 
   ก็ต้องแสดงความเสียใจกรณีเหตุระเบิด จริงๆ คนสูญเสียเป็นประชาชน เป็นครูตาดีกาด้วยที่ต้องไปสอนหนังสือ ให้เด็ก เขาจะมาซื้ออาหารทำกับข้าวให้เด็กตาดีกา ต้องมาเสียชีวิต ก็ขอแสดงความเสีย
   การก่อเหตุ ท่านผู้บัญชาการ มีประสบการณ์ ก็จะตรวจสอบอย่างละเอียด
 
  พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 กล่าวว่า สำหรับรถยนต์ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุคันนี้ มาจากต่างอำเภอ เป็นของหน่วยราชการ หายเมื่อวานแล้วคนร้ายได้นำมาวางก่อเหตุโดยไม่มีการเปลี่ยนสภาพเลย  คนร้ายนำซุกซ่อนระเบิดมาวางก่อเหตุ
   นางแมะ  อายุ 65 ปี  ชาวบันนังสตา กล่าวว่าเสียงดังมาก ตกใจ ร้องไห้เลยกลัวว่าลูกจะโดนด้วย แต่โชคดี ไม่มีใครเป็นอะไร  ยิ่งกว่านั้น ที่โชคดีกว่าที่เขาไม่ทำเมื่อวาน ถ้าเมื่อวานเป็นวันตลาดนัด ตรงนั้นจะชาวบ้านอีกเยอะที่ไปจ่ายตลาด แต่ก็ถือโชคดีเป็นวันนี้ คนไม่เยอะ 
   และตรงจุดที่เกิดเหตุส่วนมาก คนไปทำสวนจะใช้เดินทางกลับบ้าน คนทราโดนส่วนมากคนที่ไปซื้อของกับคนเดินทางไปมา ชาวบ้านและที่จะโดนเพราะมันคือตลาด 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...