ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ก.ท่องเที่ยวดัน55จังหวัดยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยว
06 ก.ค. 2567

นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมบูรณาการการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเพื่อพิจารณาการจัดทำ (ร่าง) แผนบูรณาการการท่องเที่ยวของเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการประชุมครั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อผลักดันแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวให้เป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพ นโยบายดังกล่าวสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี ได้วางนโยบาย Ignite Thailand เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาค โดยมีการส่งเสริมและพัฒนาเมืองน่าเที่ยวทั้ง 55 จังหวัด ให้มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ภายใต้แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งประกอบด้วยการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว และการส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นให้เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจ

นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การพิจารณา (ร่าง) แผนบูรณาการการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ว่าจะเป็นการรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน เพื่อนำมาปรับปรุงแผนให้ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนประเทศไทย

สำหรับการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างยั่งยืน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...