ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมการค้าเร่งดันผู้ประกอบการสมุนไพรนำร่องที่น่าน
07 ก.ค. 2567

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สมุนไพรไทยมีความได้เปรียบด้านความหลากหลายทางชีวภาพผสมผสานภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย พัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพของผู้บริโภค โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการนโยบายสมุนไพรแห่งชาติ ให้ดำเนินงานด้านสร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพื่อผลักดันคุณค่าของสมุนไพรไทยร่วมกับอาหารและวัฒนธรรมไทย ขยายช่องทางการตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ และพัฒนาตราสัญลักษณ์คุณภาพสมุนไพรให้เป็นที่ยอมรับ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเตรียมจัดกิจกรรมเชื่อมโยงและสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการค้าและการตลาดผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพร จ.น่าน หัวข้อ ‘Uplift Marketing Skills ต่อยอดการตลาด สร้างโอกาสเมืองสมุนไพร’ โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับคำปรึกษาเชิงลึกการบริหารจัดการธุรกิจแบบตัวต่อตัว (One on One Training) ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค เทคนิคการตลาดเจาะลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์สมุนไพร ฯลฯ โดยกูรูเฉพาะด้านที่จะมาให้ความรู้ แนะนำเทคนิคพิเศษ และให้คำปรึกษาเชิงลึก

อธิบดีอรมนกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการอบรมมีโอกาสได้รับคำแนะนำด้านการขยายช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายจากเทรดเดอร์/บายเออร์รายใหญ่ พิเศษสุด!! 5 ธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญจะได้เป็น 5 ต้นแบบผลิตภัณฑ์สมุนไพร จ.น่าน โดยจะได้รับสิทธิพิเศษร่วมออกงานแสดงและจำหน่ายสินค้าด้านสมุนไพรระดับประเทศ ได้รับการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ่านทุกช่องทางของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและหน่วยงานพันธมิตร พร้อมทั้งได้นำผลิตภัณฑ์ขึ้นจำหน่ายบนห้างสรรพสินค้าหรือสนามบินนานาชาติของไทย ซึ่งเป็นการสร้างการรับรู้และเข้าถึงสินค้าของผู้บริโภคหลากหลายกลุ่มได้อย่างตรงจุด ทำให้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพร จ.น่าน มีโอกาสต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังระดับประเทศ และสร้างยอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ขอเชิญชวนผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพร จ.น่าน สมัครเข้าร่วมอบรมโครงการ ‘Uplift Marketing Skills ต่อยอดการตลาด สร้างโอกาสเมืองสมุนไพร’ ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2567 ณ โรมแรมน้ำทองน่าน จ.น่าน โดยเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้-14 กรกฎาคม 2567 ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่สำคัญรับสมัครเพียง 30 รายเท่านั้น ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพร จ.น่าน ที่ต้องการเสริมแกร่งธุรกิจและขยายช่องทางการตลาดที่หลากหลายไม่ควรพลาดโอกาสทองเช่นนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...