ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จังหวัดแพร่จัดแข่งขันไตรกีฬา
13 ก.ค. 2567

จังหวัดแพร่ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันไตรกีฬารายการ "แพร่ไตรกีฬา ปีที่ 5 Phrae TriathIon 2024" หนุนออกกำลังกาย กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่
   วันที่ 12 กรกฏาคม พ.ศ. 2567 ที่โรงแรมธาริสอาร์ท อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายสมชาย อำพันกาญจน์ ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันแพร่ไตรกีฬา Phrae Triathlon 2024 ภายใต้แนวคิด "เมืองแพร่ต้องมนต์ มากลันเสน่ห์ล้านนา" ปีที่ 5 พร้อมด้วย นายชนาธิป ศุภศิริ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่  นางสาวสุมินตรา จินดาขัด ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ และนายอัสนี จารุชาต ผู้อำนวยการโครงการชลประทานแพร่ โดยจังหวัดแพร่ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัด โดยกำหนดแข่งขันในวันที่ 14 กรกฏาคมนี้


   สำหรับปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 400 คน แบ่งประเภทการแข่งขันทั้งชาย และหญิง ออกเป็น 2 ระยะ คือระยะมาตรฐานสำหรับนักไตรกีฬาที่เคยลงแข่งขันเป็นประจำ ว่ายน้ำระยะทาง 1,500 เมตร ปั่นจักรยานระยะทาง 42 กิโลเมตร และวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะสปริ้นท์ (ระยะสั้น) สำหรับนักไตรกีฬามือใหม่ ว่ายน้ำระยะทาง 650 เมตร ปั่นจักรยานระยะทาง 22 กิโลเมตร และวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด "เมืองแพร่ต้องมนต์ มากล้นเสน่ห์ล้านนา" โดยเริ่มต้นปล่อยตัวนักกี่ฬา (Start) ด้วยการว่ายน้ำที่อ่างเก็บน้ำแม่สาย ต่อเนื่องด้วยการแข่งขันจักรยานในเส้นทางมุ่งสู่น้ำตกเชิงทอง และจบด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัย ที่ลานกิจกรรมวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ตลอดเส้นทางแข่งขันจะเป็นเส้นทางตามธรรมชาติที่สวย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่ สำหรับนักกีฬาที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลเป็นที่ระลึกอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...