ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยา เปิดเวทีประเมินสถานการณ์ยาเสพติด
16 ก.ค. 2567

เมืองพัทยา เปิดเวทีประเมินสถานการณ์ยาเสพติดเมืองพัทยา (โชว์ แชร์ เชื่อม) ภายใต้แนวคิด “ยาเสพติดป้องกันได้ ด้วยความร่วมใจของชุมชน”

(16 ก.ค.67) ณ ที่ทำการชุมชนชุมสาย ถนนพัทยาสาย 3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายบรรจง บัณฑูรย์ประยุกต์ รองประธานสภาเมืองพัทยา เป็นประธานเปิด “โครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด” โดยมีสมาชิกสภาเมืองพัทยา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง นักเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ตัวแทนชุมชนต่าง ๆ เข้าร่วม

สืบเนื่องจากแผนพัฒนาเมืองพัทยา พ.ศ.2566-2570 ซึ่งประกอบด้วย 5 งานหลัก ได้แก่ 1. ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีและความปลอดภัยสำหรับทุกคน 2. ยกระดับประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานรองรับ EEC 3. ส่งเสริมนวัตกรรมทางเศรษฐกิจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4. การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 5. การยกระดับการบริหารเมืองพัทยาเป็นองค์กรที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง แผนการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับทุกคน ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ “Better Pattaya ต่อยอด ต่อเนื่อง เพื่อเมืองพัทยาที่ดีขึ้น”

โครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ในปี 2567 จึงสนองนโยบายเมืองพัทยา โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในพื้นที่เมืองพัทยา ในการร่วมกันเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหายาสเพติด โดยออกแบบงานประเมินสถานการณ์ยาเสพติดเมืองพัทยา (เวทีโชว์ แชร์ เชื่อม) ให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม เพื่อเกิดการบูรณาการ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในภาพรวมของเมืองพัทยาอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด “ยาเสพติดป้องกันได้ ด้วยความร่วมใจของชุมชน”

เวทีประเมินสถานการณ์ยาเสพติดเมืองพัทยา (เวทีโชว์ แชร์ เชื่อม) จัดขึ้นโดยฝ่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่วนปกครอง สำนักปลัดเมืองพัทยา มีทั้งหมด 4 ครั้ง หมุนเวียนไปในพื้นที่ 4 เขตของเมืองพัทยา มีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินกิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและยั่งยืน ดำเนินการสร้างเครือข่ายชุมชนเข้มแข็งเพื่อการเฝ้าระวังและนำไปสู่การยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อเฝ้าระวังและรักษาสถานภาพไม่ให้ปัญหายาเสพติดหวนกลับมา เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการเอาชนะยาเสพติด และเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นโชว์ ศักยภาพ โชว์ความสามารถ สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทุกภาคส่วนของเมืองพัทยา 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...