ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชป.ระดมเครื่องจักร เครื่องมือ เร่งซ่อมแซมทำนบดินอ่างฯห้วยเชียงคำ หลังน้ำลดลง
17 ก.ค. 2567

สถานการณ์ล่าสุดเช้าวันนี้(17 ก.ค.67) ที่อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ระดับน้ำได้ลดลงต่ำกว่าระดับกัดเซาะแล้ว กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานมหาสารคาม ยังคงระดมเครื่องจักร เครื่องมือ พร้อมเจ้าหน้าที่ นำกล่องตาข่ายบรรจุหินใหญ่ (Gabion) เข้าไปปิดช่องทำนบดินที่ขาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันนี้  พร้อมกับเร่งระบายน้ำที่ไหลจากห้วยเชียงคำ ลงสู่ลำเสียวใหญ่ และแม่น้ำมูลตามลำดับ


 
นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนราษีไศล เพื่อดึงมวลน้ำจากลำเสียวใหญ่ลงแม่น้ำมูลให้เร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ต่อจากนี้จะดำเนินการทำพนังกั้นน้ำกึ่งถาวร และเว้นช่วงให้น้ำไหลผ่านได้ เมื่อใกล้หมดฤดูฝนจะปิดทำนบแบบถาวร เพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้งต่อไป ตามข้อสั่งการของร้อยเอกธรรมนัส พหรมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...