ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อบต.ด่านช้าง จัดโครงการส่งเสริมอาชีพ ได้ภายใต้โครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
17 ก.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวัน 16 กรกฎาคม 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดโครงการฝึกอบรมอาชีพ สำหรับประชาชนในพื้นที่ตำบลด่านช้าง (กิจกรรมการทำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร การถ่ายทอดองค์ความรู้สมุนไพรจากผู้เชี่ยวชาญ และการขยายพันธุ์สมุนไพรหายาก / ใกล้สูญพันธุ์) ณ  ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยนายณรงค์ เกษประทุม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง ให้เกียรติเป็นประธาน ฯ
  สำหรับการจัดโครงการ ฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ฯ ได้นำความรู้ที่ได้ สามารถนำกลับไปปรับปรุงพัฒนาเพื่อต่อยอดในการประกอบอาชีพหลักและอาชีพเสริม สร้างรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ ภายใต้โครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและพระราชกรณียกิจด้านสมุนไพรของพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตลอดจนพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด” เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ ฯ จำนวน 70 คน
 

 ภายในกิจกรรมดังกล่าว นายณรงค์ เกษประทุม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง ได้นำคณะผู้เข้าร่วมโครงการ ฯ เดินชมสวนสมุนไพรภายในบริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง เพื่อการศึกษาเรียนรู้ ถึงคุณประโยชน์ของสมุนไพรแต่ละชนิดและเข้าอบรมอาชีพโดยใช้สมุนไพรเป็นวัตถุดิบ ประกอบด้วย การทำน้ำยาล้างจานจากลูกมะกรูด การทำสบู่ดอกอัญชันผสมน้ำผึ้งและการ,ทำน้ำกระเจี๊ยบแดง โดยผู้เข้าร่วมโครงการ ฯ สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการ ฯ นำไปประยุกต์ ศึกษาเพื่อพัฒนาต่อยอดในการทำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

เฉลิมพล เวชอาภรณ์ ผู้สื่อข่าว อปท.ทีวีนิวส์ จังหวัดสุพรรณบุรี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...