ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตร.ทท.ร่วมเครือข่ายฯอบรมการ์ด/พนักงาน7-11ดูแลนทท.พัทยา
17 ก.ค. 2567

ที่ ศาลาประชาคม อำเภอบางละมุง พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท. เป็นประธานโครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัย  เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา จังหวัดชลบุรี รุ่นที่ 3 พร้อมด้วย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท. ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน พนักงานสถานบริการ และเป็นพนักงาน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 จำนวน 140 คน เข้าร่วมอบรม

     ตามที่ นายกรัฐมนตรีได้วางแนวนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสที่ 4 ครึ่งปีหลัง 2567โดยกำหนดมาตรการ "ฟรีวีซ่า" ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพิ่มศักยภาพ 55 จังหวัด เมืองน่าเที่ยว ส่งเสริมสนับสนุน Soft Power พร้อมเน้นย้ำเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ในแหล่งท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีมาตรการสอดรับกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี และหนึ่งในมาตรการสำคัญ คือ "การยกระดับความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยการท่องเที่ยวไทย"

    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้ดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C) โดยยืดหลักตามแนวทางโครงการ Smart Safety Zone มาประยุกต์ใช้ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยมีการสร้างภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนชุมชนข้างเคียง ซึ่งวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องการเดินทางมาท่องเที่ยว และมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี จึงได้กำหนดให้เป็นหนึ่งในพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย จากจำนวน 33 แห่งทั่วประเทศ

  ทั้งนี้โครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา จังหวัดชลบุรี (รุ่นที่ 3) ของ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจ จัดขึ้น เพื่อให้ พนักงานรักษาความปลอดภัยในสถานบริการวอล์คกิ้งสตรีท และพนักงานร้านสะดวกซื้อ7-11 มีความรู้ ความเข้าใจ  และความสำคัญของโครงการ ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C) อีกทั้ง เพื่อให้มีความเข้าใจด้านยุทธวิธีในการรักษาความปลอดภัย ทักษะในการสังเกต  การเผชิญเหตุ  ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพื่อเพิ่มทักษะขั้นตอนการปฏิบัติในการกู้ชีพ (CPR) ได้อย่างถูกต้องส่งเสริมให้ภาคประชาชน  เข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และมีความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในสถานการณ์ต่างๆ และเพื่อลดสถิติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่น ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน/และได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานในระดับ สากลต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...