ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สกลนคร ทต.กุสุมาลย์สร้างสวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติในหลวง 72 พรรษา
17 ก.ค. 2567

เทศบาลตำบลกุสุมาลย์ จ.สกลนคร จัดสร้างสวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงพระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้ให้เข้ามาศึกษาดูงาน อาทิ ว่านป้องกันภูตผีปีศาจ

นายอานนท์ จันทร์แก้ว นายกเทศมนตรีตำบลกุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ทำการปรับปรุงบริเวณสวนหย่อมหลังเทศบาลฯ ให้เป็นสวนสมุนไพร เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุ ครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยสร้างสวนสมุนไพรแห่งนี้ขึ้นเพื่อ ให้เป็นมิติการเรียนรู้ด้านสมุนไพรอย่างครบวงจร
เป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์สมุนไพรนานาชนิดจำนวนมาก รวบรวมพืชพันธุ์สมุนไพรมากกว่า 200 ชนิด จัดกลุ่มและจำแนกตามสรรพคุณในการรักษาตามคัมภีร์ยาไทยโบราณ 20 กลุ่มอาการ ซึ่งมีคิวอาร์โค้ดบ่งบอกข้อมูลจำแนกคุณลักษณะและสรรพคุณทางยาของพืชสมุนไพรที่ใช้ในการรักษา เป็นต้นว่า พืชสมุนไพรแก้โรคผิวหนัง กลุ่มยาบำรุงหัวใจ กลุ่มยาบำรุงเลือด กลุ่มยาแก้ไข้ กลุ่มยาถอนพิษ กลุ่มยาบำรุงกำลัง กลุ่มพืชป้องกันภูตผีปีศาจสิ่งชั่วร้ายต่าง รวมทั้งพืชสมุนไพรที่รับประทานได้และอื่นๆ โดยสวนสมุนไพรแห่งนี้ เปิดให้ผู้สนใจเข้ามาชมได้ทุกวัน เว้นวันหยุดราชการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...