ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ระยอง เด็กๆดีใจทำดีถวายในหลวง
22 ก.ค. 2567

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล) จังหวัดระยอง พาน้องๆทำความดีเก็บขยะชายทะเล เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 น.อ.ธรรมนูญ  จันทร์​หอม รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดระยอง น.อ.อาทิตย์ สุขบำรุง หน.ศคท.จังหวัดระยอง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ศรชล.จังหวัด รย. ดำเนินการจัดกิจกรรม เก็บขยะชายหาด ชายทะเล จังหวัดระยอง เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ โรงเรียนวัดพลา ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ในการนี้มีผู้แทนส่วนราชการต่างๆ ภาครัฐ ภาคเอกชน  ในพื้นที่จังหวัดระยอง และนักเรียน เยาวชน เข้าร่วมกิจกรรม เช่น ประมงจังหวัดระยอง สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง กอ.รมน.จังหวัด รย. สัสดีจังหวัดระยอง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1ฯลฯ 

โดยมี นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานในพิธีการเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ก่อนกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และกล่าวคำปฏิญาณ "เราทำความดีด้วยหัวใจ" พร้อมกัน 3 ครั้ง  หลังจากนั้น ประธานในพิธี ได้มอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บขยะชายหาด และปล่อยแถวผู้เข้าร่วมกิจกรรมปฎิบัติการเก็บขยะชายหาด ชายทะเล  ตลอดแนวเป็นระยะทางประมาณ1.6 กม. 

งานพิธีในครั้งนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกูลวิทยามาร่วมบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี และในกิจกรรมนี้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดพลาจำนวนร่วม100 คน ต่างสนุกดีใจ ช่วยกันเก็บขยะร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆของจังหวัดระยอง ได้ช่วยกัน เก็บขยะบริเวณชายหาดพลา ด้วยสีสันที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มจากความตั้งใจในการเก็บขยะชายหาดทะเลพลาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

สอบถามนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจ ที่ได้ทำความดีถวายในหลวงและอยากให้ชายหาดพลา สะอาดสวยงามเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนที่ชายหาดแห่งนี้

////////////////

ธานนท์ ตรีพลอักษร / ระยอง
089-833-1042

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...