ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาจัดกิจกรรมเสวนารณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียน
23 ก.ค. 2567

เมืองพัทยาจัดกิจกรรมเสวนารณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

(23 ก.ค.67) ที่ห้องประชุมโรงเรียนเมืองพัทยา 3 (วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม) นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา ในฐานะประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนาเพื่อรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียน ปี 2567 ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 100 คน

กิจกรรมดังกล่าวจัดโดย ฝ่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาแสพติด ส่วนปกครอง สำนักปลัดเมืองพัทยา เนื่องจากเล็งเห็นว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ทำลายเศรษฐกิจและสังคม แม้ว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพยายามดำเนินการป้องกัน และแก้ปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด แต่ปัญหายาเสพติดยังคงแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่ และที่สำคัญกำลังแพร่ระบาดในสถานศึกษา ดังนั้นการนำกลยุทธ์การสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความสอดคล้องของยุทธศาสตร์รัฐบาล และวาระแห่งชาติ โดยพัฒนาประสิทธิภาพของการดำเนินงานการแก้ไขอย่างเหมาะสม

ปัญหายาเสพติดในเด็กและเยาวชนที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากสังคมไทยเป็นสังคมที่เปลี่ยนจากเกษตรกรรมมาเป็นสังคมอุตสาหกรรม และได้ก้าวสู่สังคมสารสนเทศ หรือสังคมของข้อมูลข่าวสาร โดยสภาพความเป็นสังคมเมือง การใช้ชีวิตในเมืองและความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้เด็กและเยาวชนกำลังเผชิญหน้ากับความเสี่ยงหลากหลายรูปแบบ ปัญหาจากพื้นที่เสี่ยงและอบายมุข การเข้าถึงสื่อสมัยใหม่ที่รุมเร้าและกระตุ้นพฤติกรรมเสียงมากมายทั้งเรื่องเพศ ความรุนแรง อาชญากรรม และยาเสพติด ซึ่งสภาพดังกล่าวสอดคล้องกับแนวโน้มของสถานการณ์เยาวชนที่ดูจะมีปัญหามากขึ้น

ดังนั้น ปัญหายาเสพติดจึงเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายจำเป็น ต้องรีบเร่งดำเนินการศึกษาทำความเข้าใจ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของนักเรียนในสถานศึกษา เพราะเด็กและเยาวชน ถือเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญเป็นประกายความหวังของสังคมที่จะชี้ถึงคุณภาพและอนาคตของประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...