ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. เปิดตัวแคมเปญ เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบกับสุดที่รัก Happy Paws Happy Mom Happy Me
23 ก.ค. 2567

ททท. ต่อยอดเทรนด์เที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง เปิดตัวแคมเปญ“เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบกับสุดที่รัก Happy Paws Happy Mom Happy Me" นำร่องเส้นทางท่องเที่ยว Pet-Friendly ในหน้าฝน ปี 2567

วันนี้ ที่โรงแรมเทอร์รา นารา เมืองพัทยา ซอย 4 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออก ตอกย้ำความยืนหนึ่งครบเครื่องเรื่องเที่ยว เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบกับสุดที่รัก Happy Paws Happy Mom Happy Me" ต่อยอดโครงการ Amazing Happy Paws Thailand ร่วมกับฝ่ายสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ด้วยการจัดทริปเส้นทางท่องเที่ยวนำร่อง “ที่หมาเที่ยว” ชิลล์ ๆ อิน พัทยา จ.ชลบุรี 2 วัน 1 คืน เชิญ Influencer สายสัตว์เลี้ยงเข้าร่วมกิจกรรมฯ พร้อมแนะนำสถานประกอบการ Pet-Friendly ใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก เพื่อสร้างการรับรู้กระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่ม New Segment คนรักสุนัข (Dog Lover) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น Pet-Friendly Destination ระดับโลก

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก กระตุ้นท่องเที่ยวในเดือนสิงหาคมนี้ “ครอบครัวสุขสันต์- สิงหาพาแม่เที่ยว พร้อมเที่ยวกับสุดที่รัก Pet – Friendly” ในหน้าฝนนี้ ในปัจจุบันกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเดินทางท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง ถือเป็น New Segment มีแนวโน้มขยายตัวอย่างรวดเร็ว เป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพและมีกำลังใช้จ่ายสูง โดยมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณร้อยละ 20 ซึ่งยังมีผลกระตุ้นให้เกิดการยกระดับห่วงโซ่อุปทาน ทำให้สถานประกอบการต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เริ่มปรับตัวเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้น อันเป็นผลดีต่อการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน ประกอบกับศักยภาพของภูมิภาคตะวันออกที่ครบครัน ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่พร้อมรองรับ Pet-friendly ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่วิวสวยต่าง  ๆ โอกาสนี้ ททท. จึงได้ต่อยอดกระแสท่องเที่ยวดังกล่าว จัดกิจกรรมนำร่องเส้นทางท่องเที่ยว “ที่หมาเที่ยว” ชิลล์ ๆ อิน พัทยา จ.ชลบุรี โดยเชิญ Community Pet Friendly Creator Content สายท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยงที่มีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป จำนวน 10 ราย เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมถ่ายทอดแหล่งท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออก ซึ่ง ททท. จะออกแบบกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายและเชื่อมโยงแนวคิด 5 Must Do in Thailand ตามนโยบาย IGNITE  Thailand’s Tourism อาทิ กิจกรรม SUP Board ปิกนิกบนชายหาด ชิมอาหารท้องถิ่นต้องห้ามพลาด เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างโอกาสทางการท่องเที่ยวแก่ผู้ประกอบการ รวมทั้ง ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมายเป็น “Happy Paws Happy Mom Happy Me" แก่นักท่องเที่ยวอย่างแท้จริงใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก

ตัวอย่างสถานประกอบการใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก ที่พร้อมต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง เช่น จ.ชลบุรี โรงแรม เทอร์รา นารา เมืองพัทยา ซ.4, จังหวัดจันทบุรี ฟอร์ พอว์ ด็อก แคมป์ (For Paws Dog Camp) หาดเจ้าหลาว อำเภอท่าใหม่ รีสอร์ต, จังหวัดตราด Centara Chaan Talay Resort & Villas Trat, จังหวัดฉะเชิงเทรา ดีวา คลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา ริมน้ำ ฉะเชิงเทรา Rice Farming King's Philosophy  Dheva Resor จังหวัดปราจีนบุรี เวโรน่า บูทีค โฮเท็ล, จังหวัดนครนายก Mazecape, จังหวัดสระแก้ว ซอนเนอ รีสอร์ท จังหวัดสมุทรปราการ Maybis Hotel

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่ากิจกรรมดังกล่าว จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมตลาดในประเทศตามแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” กระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วง Green Season เมืองไทยไม่หลับใหล 


หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...