ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
รมว.ธรรมนัสฯ ห่วงใยชาวตราด นำทีมมอบถุงยังชีพ บ่ายวันนี้ (23 กรกฎาคม 2567) ที่มัสยิดเราฎอตุ้ลญีนาน ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด
24 ก.ค. 2567

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนชาวเมืองตราด พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม โดยมี นายเดช  เล็กวิชัย  รองอธิบดีกรมชลประทาน นายทินกร  เหลือล้น ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 9 นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ  
จากนั้น ได้เดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำเขาระกำขยาย (สระสีเสียด) ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ตลอดจนตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม
ด้านนายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 19 - 20 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตราด ประกอบกับอิทธิพลของน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ทัน โดยในช่วงเวลาดังกล่าวโครงการชลประทานตราดได้ทำการหน่วงน้ำไว้ในสระสีเสียด และปิดการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำเขาระกำ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบพื้นที่ด้านท้าย ต่อมาในวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในสระสีเสียดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเต็มความจุของระดับเก็บกัก อีกทั้งยังมีน้ำป่าจากตอนบนไหลเข้าสระสีเสียดอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โครงการชลประทานตราด จำเป็นต้องระบายน้ำเพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลล้นข้ามถนนรอบสระสีเสียด เข้าท่วมพื้นที่ชุมชนโดยรอบ อีกทั้งยังเป็นการรักษาความมั่นคงของอาคารชลประทานและถนนรอบสระฯ ปัจจุบันระดับน้ำในสระสีเสียดลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
ในการนี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำชับให้ กรมชลประทาน เตรียมความพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ ให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ตลอดเวลา เน้นย้ำการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เตรียมพร้อมรับมือได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...