ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กต.เห็นชอบธีรทัย เจริญวงศ์ เลขาฯยุติธรรมคนใหม่
24 ก.ค. 2567

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมราชบุรีดิเรกฤทธิ์ อาคารศาลยุติธรรม ถนนราชดำเนิน นางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตุลาการครั้งที่ 18/2567 ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบบัญชีโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการตุลาการ ในวาระโยกย้าย 1 ต.ค.2567 บัญชีอาวุโสสับเปลี่ยนตำแหน่ง 112 บัญชี และบัญชีแต่งตั้งอาวุโส 149 บัญชี

นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นชอบให้โอน นายธีรทัย เจริญวงศ์ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ไปเป็นข้าราชการศาลยุติธรรมและแต่งตั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมแทนนายธานี สิงหนาท เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ที่โอนกลับไปเป็นตุลาการ โดยมีผลวันที่ 1 ต.ค.2567

สำหรับ นายธีรทัย เจริญวงศ์ เกิดวันที่ 21 ต.ค.2510 อายุ 56 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคําแหง, เนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญ อาทิ ผู้ช่วยผู้พิพากษารุ่น 34, ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ, ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพิษณุโลก, เลขานุการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา, เลขานุการศาลอุทธรณ์ภาค 9, เลขานุการศาลอุทธรณ์, ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา และผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์

เคยผ่านการอบรมหลักสูตร นักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) รุ่นที่ 6, หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บยส.) รุ่นที่ 23 หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 63 สำหรับนายธีรทัย เจริญวงศ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา เป็นที่รู้จักของสื่อมวลชนเนื่องจากเคยช่วยงานอยู่ที่สำนักงานศาลยุติธรรม มีบทบาทในการประสานข้อมูลกับสื่อมวลชนในเรื่องเผยแพร่ข่าวศาลที่ถูกต้อง แม่นยำ ไม่กระทบภาพลักษณ์องค์กร เคยเป็นเลขานุการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา และเคยได้รับความไว้วางใจแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคดีสินบนโตโยต้าที่มีการเผยแพร่รายชื่ออดีตผู้พิพากษาซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงในศาลยุติธรรมไปเกี่ยวข้อง เรียกว่าผ่านประสบการณ์ทั้งงานคดีและงานบริหารมามาก

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...