ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เปิดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา
24 ก.ค. 2567

วันที่ 24 ก.ค.67 นายประมวล บุญทีฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 เป็นประธานเปิดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 ก.ค.67 พร้อมนำกล่าวคำถวายพระพรชัยมงคล ณ บริเวณพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต7 ในเนื้อที่ 4 ไร่ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชครูแต่ละศูนย์ที่ 1-12และนักเรียนจากโรงเรียนบ้านมะกอก อ.พิมาย และโรงเรียนพิกุลทอง อ.ชุมพวง เข้าร่วมปลูกต้นไม้ จำนวนกว่า 200 คน

     นางสาวดวงนภา ขาวสุข รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นตัวแทนกล่าว เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีส่วนร่วมในการปลูกป่าถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อร่วมกันพื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้อุดมสมบูรณ์ ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากไม้ที่ปลูกได้ เพื่อสร้างความชุมชึ้น เพิ่มออกชิเจนในอากาศ และลดสภาวะโลกร้อน เพื่อสร้างระบบนิเวศน์เกิดความสมดุลธรรมชาติ และให้ประชนตระหนักในการรักษาต้นไม้ที่นำมาปลูกวันนี้ ประกอบด้วยพันธ์กล้าไม้จำนวน 1,910 ต้น เช่น กระถินเทพา ขี้เหล็ก พยุง มะขาม มะเขือป้อม มะค่าโมง ยางนา สัก มะม่วงหาวมะนาวโห่ ทองนพเก้า ต้นราชพฤกษ์ ซึ่งได้รับอุปถัมภ์กล้าไม้จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้นครราชสีมา(มทส.)

   (ณรงค์ เดชโฮม) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...