ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วราวุธ เปิดงานมหกรรมสุขภาพสูงวัยเฉลิมพระเกียรติฯ
24 ก.ค. 2567

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่าวันนี้ผมได้มาสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม และเป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมสุขภาพผู้สูงอายุ สร้างพฤฒพลังเครือข่ายผู้สูงอายุจังหวัดนครปฐม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ตามศักยภาพของตนเองอย่างมีคุณค่า มีศักดิ์ศรี และอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการสวัสดิการสังคม โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ขาดโอกาสหรือประสบปัญหาในพื้นที่ต่างๆ ให้ได้รับบริการจากหน่วยงานของรัฐ เพราะปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่การเป็นสังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์แล้ว เช่นเดียวกับนานาประเทศทั่วโลกครับ ดังนั้นการดูแลผู้สูงอายุให้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง ก็จะทำให้ประเทศไทยเราสามารถอยู่ร่วมกับภาวะนี้ได้อย่างไม่เกิดปัญหาร้ายแรงเท่าใดนัก

กระทรวง พม. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจังหวัดอื่นๆ จะมีกิจกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น และเรายินดีสนับสนุนและเป็นกำลังสำคัญในการดูแลทุกท่านอย่างเต็มที่ ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้สูงอายุทุกคน ให้มีช่วงสูงวัยที่มีความสุขทั้งกายและใจครับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...