ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จังหวัดสงขลาจัดงานครบรอบ30ปีก่อตั้งกงสุลจีนประจำสงขลา
27 ก.ค. 2567

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบหมายให้นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสการก่อตั้งครบรอบ 30 ปี สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลา ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยมีนายพิชัย วัฒนะพยุงกุล ประธานสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา ประธานการจัดงาน นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ พลตำรวจโทสาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมกล่าวแสดงความยินดีกับนางอู๋ ตงเหมย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา และมีประธานมูลนิธิสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 14 จังหวัดภาคใต้ นายกตระกูลแซ่ทั้ง 33 ตระกูล และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่สถานกงสุลจีนประจำจังหวัดสงขลาก่อตั้งครบรอบ 30 ปี และขอบคุณนางอู๋ ตงเหมย กงสุลคนที่ 11 ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลชาวจีนโพ้นทะเล

ทำให้ได้เข้าใจ รู้จักในวัฒนธรรมจีน สามารถเชื่อมโยงกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้งในด้านการศึกษา แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำให้วัฒนธรรมภาษาจีนได้ถูกเผยแพร่มากยิ่งขึ้นเป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งสองชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีนประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ในการพัฒนาประเทศอย่างเข็มแข็ง เป็น 30 ปีที่ทรงพลัง และเดินก้าวหน้าต่อไป

 “ขอขอบคุณที่ช่วยพัฒนาและขับเคลื่อนจังหวัดสงขลา ขอแสดงความยินดีมายังท่านกงสุล และพี่น้องประชาชนคนไทย-จีน กับมิตรภาพอันยั่งยืนระหว่างสองประเทศ”นายอำนวยกล่าวสงขลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...