ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชป.ส่งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขังเมืองแม่สอด
30 ก.ค. 2567

กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำ ติดตั้งเร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังมีฝนตกหนักจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังปานกลางพัดปกคลุม ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่สอด และ อำเภอพบพระ 

นายมาโนช ตุ้มทอง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตาก เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด ตลาดริมเมย และบ้านวังผา ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่ามีน้ำท่วมขังบริเวณถนนเส้นแม่ตาวกลาง - แม่สอด ชุมชนอิสลาม อำเภอแม่สอด จึงได้นำเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง ไปติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และยังเตรียมความพร้อมไว้อีก 5 เครื่อง หวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้มากที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติหรือจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตามนโยบายของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์...

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...