ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ปรเมศวร์+ส่วนราชการร่วมปลูกโกงกางป่าชายเลนผืนสุดท้ายของพัทยา
31 ก.ค. 2567

 (30 ก.ค.67) ณ คลองนกยางนาเกลือ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฟื้นฟูธรรมชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ประจำปี 2567 โดยมีนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน

 นางสาวญฐาสุดา พลราชม ผู้อำนวยการส่วนควบคุมมลพิษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชี้แจงว่า พื้นที่นาเกลือ เมืองพัทยา มีจุดเด่นคือ เป็นชุมชนเก่าขนาดเล็กที่แทรกตัวในเมืองพัทยา มีจุดแวะเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งตลาดเก่า ตลาดอาหารทะเล ชุมชนโบราณ ที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมจีน สถานที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งวัดและศาลเจ้า และมีกิจกรรมให้เลือกชม ทั้งวิถีประมงพื้นบ้าน หรือปั่นจักรยานเที่ยวชมป่าชายเลนผืนสุดท้ายของเมืองพัทยา นาเกลือจึงถือเป็นพื้นที่สำคัญในการท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของเมืองพัทยา  ทั้งนี้เมืองพัทยา ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความสมดุล คืนความสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและฟื้นฟูทรัพยากรให้กับพื้นที่นาเกลือ ฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติ ส่วนส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงจัดทำโครงการฟื้นฟูธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ประจำปี 2567 ด้วยการจัดกิจกรรมปลูกป่าโกงกาง จำนวน 100 ต้น ณ คลองนกยางนาเกลือ เพื่อให้ป่าชายเลน คืนสู่สภาพเดิม มีความสมดุลกับระบบนิเวศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...