ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ประกาศปิดน้ำตกชื่อดัง จ.กาญจน์ 2 แหล่ง หลังน้ำป่าทะลักอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์
31 ก.ค. 2567

 วันนี้ 31 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคุณากร บุญเกื้อสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า จากกรณีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ระหว่างวันที่ 24-31 กรกฎาคม 2567 โดยจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลับพลันน้ำป้าไหลหลาก และดินถล่ม ระหว่างวันที่ 24-31 กรกฎาคม 2567 โดยเฉพาะอำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอสังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอไทรโยค และอำเภอด่านมะขามเตี้ย รวม 6 อำเภอ

โดยฝนได้ตกหนักในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมบนเขาสูงไหลหลากลงสู่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อ.ศรีสวัสดิ์ และน้ำตกผาตาด อ.ทองผาภูมิ อย่างรุนแรงสภาพน้ำจากที่เคยใสสวยงามกลายเป็นสีขุ่นคล้ายโคลนตมและไหลเชี่ยว  จึงไม่เหมาะกับการท่องเที่ยวหรือพักแรม เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และชุมชนใกล้เคียง จึงอาศัยอำนาจตามความมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์กับระบบจองของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถยื่นขอรับเงินคืนจากเว็บไชต์กรมอุทยานฯ หรือโทร 0 2579 6666 ต่อ 1743, 1744 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร 034 540 316 หรือติดต่อทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ E-mail: Khueansinagarindra npahotmail.com หรือทางเพจ Facebook อุพยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...