ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ังหวัสระบุรีประชุมคณะอนุกรรมการสุขภาพจิตจังหวัดสระบุรีขับเคลื่อนการใช้ พ.ร.บ.สุขภาพจิตฯ
31 ก.ค. 2567

วันนี้(31 ก.ค.67) ที่ห้องประชุมศรัทธา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี นายดุรงค์ฤทธิ์  ศิริวัฒนพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการสุขภาพจิตจังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานการขับเคลื่อนการบังคับใช้พระราชบัญญัติสุขภาพจิต พ.ศ.2551 ซึ่งเป็นกฎหมายที่คุ้มครองผู้มีปัญหาสุขภาพจิตให้ได้รับการบำบัดรักษารวมทั้งป้องกันอันตรายอันจะเกิดแก่ผู้ป่วยและผู้อื่นในสังคม ติดตามสถานการณ์ด้านสุขภาพจิตและยุทธศาสตร์ของประเทศไทยและเขตสุขภาพที่ 4 
กรมสุขภาพจิต ดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ และยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข การขับเคลื่อนการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กรมสุขภาพจิต ได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 - 2570) ด้วยกระบวนการวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลเชิงประจักษ์(Evidence-based) อย่างเป็นระบบ ผ่านการมีส่วนร่วมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยใช้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566 - 2570) แผนพัฒนาสุขภาพจิตแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2561 - 2580) แผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ด้านสาธารณสุข รวมถึงผลการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ฉบับที่ผ่านมา ในการกำหนดกรอบแนวกางการพัฒนาด้านสุขภาพจิต เพื่อให้สาระสำคัญของแผนเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เป็นปัจจุบัน สามารถนำไปใช้เป็นแนวการในการจัดทำแผนงานและโครงการ ตลอดจนขับเคลื่อนการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์(Vision)  พันธกิจ (Mission) และประเด็นยุทธศาสตร์และกลยุทธให้บรรลสู้เป้าหมาย
จังหวัดสระบุรี ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงามผ่านประเด็นยุทธศาสตร์ 4 ประเด็น ประกอบด้วย ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ยกระดับการสื่อสารสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพจิตด้วยหลักฐานเชิงประจักษ์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 เร่งพัฒนาระบบสุขภาพจิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีดีจิทัลที่รองรับงานสุขภาพจิตในอนาคต ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างเครือข่ายพลเมืองสุขภาพจิตดี และประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 สร้างสุขภาพจิตผ่านกลไกการตลาดเศรษฐศาสตร์สุขภาพจิตและกำลังคนสมรรถนะสูง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...