ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หน่วยกู้ภัยสัตหีบ เปิดโรงครัวช่วยพี่น้องจังหวัดตราด วิกฤตน้ำท่วม
01 ส.ค. 2567

หน่วยกู้ภัยสัตหีบ นำ ข้าวสาร-อาหารแห้ง  เปิดโรงครัว ช่วยพี่น้องจังหวัดตราด วิกฤตน้ำท่วม
    
จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่  จ.ตราด   ทำให้มีประชาชนหลายครัวเรือนเดือดร้อน ต้องใช้เรือเดินทางเข้าออก นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือกู้ภัย จำนวน 3 ลำ พร้อมกำลังอาสาสมัคร นำ ข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ 

ชาวบ้านในพื้นที่สัตหีบ ได้ไปเปิดโรงครัวประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่มาช่วยเหลือประชาชน ในเบื้องต้น โดยมีหน่วยงานในพื้นที่ อ.เมือง อ.บ่อไร อ.เขาสมิง ให้การช่วยเหลือมาแล้วอย่างต่อเนื่องในเบื้องต้นก่อนหน้านี้ แต่มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังจำนวนมาก ซึ่งยังต้องการสิ่งของบริจาค ข้าวสารอาหารแห้งอีกจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อประชาชน ในพื้นที่อย่างทันท่วงที

ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ในพื้นที่ได้มีฝนตกลงอย่างหนัก ทำให้น้ำป่าเริ่มท่วมบ้านเรือนริมคลองและในพื้นที่ต่ำ ก่อนน้ำจะท่วมเข้ามาในบ้าน และระดับน้ำเริ่มค่อย ๆ สูงขึ้น ขณะนี้น้ำท่วมอยู่ในระดับเอวแล้ว บางพื้นที่สูงถึง 1-2 เมตร ซึ่งต้องนี้ ชาวบ้านยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีฝนตกลงมาในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...