ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ตาก - ฝนถล่มชายแดนจังหวัดตากวัดน้ำฝนได้ 195 มม. เกิดน้ำป่าไหลจากภูเขาสูงถล่มอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก สองระลอกชาวบ้านหนีตายโกลาหลเหตุคาดไม่ถึงว่าน้ำจะท่วม เร่งส่งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาดเข้าข
01 ส.ค. 2567

เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 1 ส.ค.67  เกิดฝนตกหนักนาน 1 วันแบบไม่หยุดตกทั่วพื้นที่แนวชายแดนจังหวัดตาก โดยเฉพาะที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ตรวจวัดปริมานน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง มีปริมานน้ำฝนสูงถึง 195 มิลลิเมตรซึ่งส่งผลทำให้ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าจากภูเขาสูงเหนือตัวอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ไหลบ่าล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายชุมชนในพื้นที่ย่านใจกลางอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก โดยน้ำป่ามาเหนือความคาดหมายเนื่องจากเกิดล้นตลิ่งลำห้วยแม่ระมาดในช่วงเวลากลางคืนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวบ้านนอนหลับพักผ่อน โดยระดับน้ำท่วมสุงกว่า 1 เมตรส่งผลทำให้เกิดความโกลาหล เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังทั้งแบกทั้งอุ้มผู้สูงอายุออกจากบ้านที่มีน้ำท่วมสูงไปหลบภัยบนพื้นที่สูงจนช่วงเช้าระดับน้ำได้ลดลง

โดยหลังระดับน้ำลดลงชาวบ้านส่วนใหญ่ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายในบ้านของตนเองพบว่ามีความเสียหายหลายหลังคาเรือนและบนถนนเต็มไปด้วยกองโคลนจนรถเล็กสัญจรยากลำบาก แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นซ้ำสองเนื่องจากระหว่างที่ชาวบ้านส่วนใหญ่กำลังสำรวจความเสียหายและบางส่วนก็ทำความสะอาดบ้านของตนเอง ก็เกิดฝนตกหนักขึ้นอีกและไม่กี่นาที่ต่อมาก็เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่กลางเมืองแม่ระมาดเป็นครั้งที่ 2 สร้างความตกใจไปทั่วเมืองแม่ระมาดและทันทีที่เกิดน้ำป่าถล่มซ้ำรอบสอง ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 พร้อมตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด ต้องรีบสนธิกำลังรีบเข้าไปช่วยขนย้ายชาวบ้านหนีน้ำแข่งกับเวลาเนื่องจากระดับน้ำป่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและฝนตกหนักแบบไม่ขาดสาย

ล่าสุดในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก มีน้ำท่วมหลายตำบลและมีพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านถูกน้ำท่วมขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกแจ้งเตือนภัยไปทุกหมู่บ้านเสี่ยงภัยพิบัติน้ำท่วมดินโคลนถล่มให้เฝ้าระวังตรวจสภาพน้ำในลำห้วยและพร้อมอพยพออกจากพื้นที่ทันทีถ้าเกิดน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่เชิงภูเขาอำเภอแม่ระมาดกำลังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่ได้ตั้งรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...