ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ฝนตกหนักในอำเภอชายแดนอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ทำให้เกิดดินภูเขาสไลด์ตัวปิดกั้นเส้นทางเชื่อมต่อหลายอำเภอเร่งเปิดการจราจรด้วยความยากลำบาก ส่วนในตัวอำเภอแม่ระมาดหลังน้ำป่าถล่มสองระลอกต่อเนื่องล่าสุดน้ำลด
02 ส.ค. 2567

เมื่อเวลา 14.30 น.( 1 ส.ค 67 ) สถานการณ์ฝนตกหนักโดยวัดปริมานน้ำฝนสะสมได้สูงถึง 195 มิลลิเมตร จนสัญญาณเตือนภัยน้ำป่าไหลหลากที่ติดตั้งกลางอำเภอแม่ระมาด ตังเตือนไปทั่วพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมแบบฉับพลันพร้อมกัน 4 หมู่บ้านพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตากและท่วมถึง 2 ระลอกในรอบวันที่ผ่านมาจนเกิดความโกลาหลไปทั่วอำเภอแม่ระมาดเนื่องจากชาวบ้านขนสิ่งของหนีน้ำป่าไม่ทัน
ล่าสุดฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องก็เกิดดินภูเขาอุ้มน้ำฝนไม่ไหวสไลด์ตัวลงมาจากยอดภูเขาไหลปิดทับเส้นทางถนนสายแม่ระมาดน้อย-บ้านตาก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 8 และ 9 บ้านขะเนจื้อ ตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก โดยกองดินและต้นไม้จำนวนมากไหลปิดทับเส้นทางถนนสายดังกล่าวจนรถทุกชนิดไม่สามารใช้สัญจรไปมาได้ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดบนเส้นทางภูเขา โดยหลังเกิดเหตุชุดเคลื่อนที่เร็วจากหน่วยเฉพาะกิจกองร้อยทหารพรานที่ 35 พร้อมแขวงทางหลวงแม่ระมาดได้นำเครื่องจักรกลหนักเร่งเข้าไปเปิดเส้นทางถูกถูกดินสไลด์และต้องใช้เวลานานมากกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดใช้เส้นทางดังกล่าวได้สำเร็จพร้อมติดป้ายเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังดินถล่มและหินร่วงบนถนนสายดังกล่าวหลังจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันที่ในกลางเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด หลังช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากล้นตลิ่งทะลักออกจากตลิ่งลำห้วยแม่ระมาดไหลท่วมพื้นที่ 4 หมู่บ้านกลางอำเภอแม่ระมาด โดยระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรจนชาวบ้านไม่ทันตั้งตัวและเป็นการถูกน้ำป่าถล่มซ้ำสองรอบซ้อนในรอบไม่กี่ชั่วโมงจนต้องระดมกำลังหลายภาคส่วนไปช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งคนและคนชราออกจากพื้นที่ประสบภัย ล่าสุดน้ำได้ลดลงแล้วและคงเหลือซากความเสียหายโดยบ้านเรือนประชาชนตลอดจนถนนหลายสายเต็มไปด้วยกองดินโคลนหนาทึบต้องใช้รถไถขนาดใหญ่มาช่วยไถดันกองดินโคลนออก ขณะที่ นางพร ทียะขอด อายุ 64 ปี ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำป่าในครั้งนี้กล่าวว่า น้ำป่ามาตอนกลางคืนแบบไม่ทันตั้งตัวและถล่มซ้ำช่วงเช้าอีกรอบทำให้ทรัพย์สินเสียหายเนื่องจากขนสิ่งของหนีน้ำไม่ทันและชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่าน้ำจะมากจนเกินความคาดหมายแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ส่วนราชการในพื้นที่อำเภอแม่ระมาดกำลังเร่งสำรวจความเสียหายพร้อมเร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนแล้ว..

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...