ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชป.บริหารจัดการน้ำภาคตะวันออกลดผลกระทบประชาชนให้มากที่สุด
02 ส.ค. 2567

ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีปริมาณฝนตกกระจายตัวเกือบทั่วประเทศ  โดยเฉพาะภาคตะวันออก

ที่จังหวัดตราด เกิดฝนตกหนักสะสมในพื้นที่ ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำหลากในพื้นที่ อ.เขาสมิง  โครงการชลประทานตราด ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน และเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสถานการณ์น้ำเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป  

ด้านจังหวัดจันทบุรี เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องและน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมใน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.มะขาม อ.ขลุง อ.โป่งน้ำร้อน อฺเมือง และอ.นายายอาม โครงการชลประทานจันทบุรี  ได้เปิดรับน้ำจากแม่น้ำจันทบุรีเข้าคลองภักดีรำไพ เพื่อตัดยอดน้ำในแม่น้ำจันทบุรีก่อนที่จะไหลผ่านตัวเมือง เพื่อช่วยลดภาระปริมาณน้ำท่วมขังในเขตเมือง  พร้อมกันนี้ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือและประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนถึงสถานการณ์น้ำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยรับรู้รับทราบอย่างต่อเนื่อง  

ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี  โครงการชลประทานปราจีนบุรี  ได้เข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณ ต.บางกระเบา   ต.บางยาง ต.บางเตย อ.บ้านสร้าง เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาให้เกษตรกรและประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนโดยเร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...