ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เมืองกาญจน์จัดพิธีมอบเกียรติบัตรแด่พระภิกษุที่บรรพชาอุปสมบท
03 ส.ค. 2567
กาญจนบุรี - จัดพิธีมอบเกียรติบัตรแด่พระภิกษุที่บรรพชาอุปสมบท ตามโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
 
วันนี้ 2 สิงหาคม 2567ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ศาลาการเปรียญวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแด่พระภิกษุที่บรรพชาอุปสมบท ตามโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานสงฆ์และเป็นผู้มอบวุฒิบัตรแด่พระภิกษุที่บรรพชาอุปสมบท จำนวน 76 รูป พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดกาญจนบุรี และพุทธศาสนิกชนจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมพิธีฯ
 
เนื่องด้วยในปีพุทธศักราช 2567 เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ๒๘ กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระทรวงมหาดไทย จึงมอบหมายให้กรมการปกครอง ดำเนินโครงการบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม ถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2567
 
ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรีจัดโครงการ ดังกล่าว โดยกำหนดจัดพิธี ณ วัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง มีผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท เป็นบุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ซึ่งผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท จะได้รับความรู้ความเข้าใจ ในการศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติธรรม ตามหลักพระพุทธศาสนาสามารถนำมาปรับใช้ เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...