ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาชาดตากร่วมส่วนราชการอ.แม่ระมาด มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
03 ส.ค. 2567

เหล่ากาชาดจังหวัดตาก ร่วมกับส่วนราชการอำเภอแม่ระมาด มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่บ้านวังผา 

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านวังผา หมู่ที่ 4 ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก นายปริญญา สายโรจน์ นายอำเภอแม่ระมาด พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดตาก , กิ่งกาชาดอำเภอแม่ระมาด , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 , สัสดีอำเภอแม่ระมาด , ทหาร ชปกร.304 กกล.นเรศวร , ทต.ทุ่งหลวง , รพ.สต.บ้านวังผา 
, สาธารณสุขอำเภอแม่ระมาด , ตำรวจ ตชด.345 , ตำรวจ สภ.แม่ระมาด และฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด ร่วมกันลงพื้นที่  นำถุงยังชีพและสิ่งของบรรเทาทุกข์มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บ้านวังผา   
โดยมีผู้ประสบภัยจากอุทกภัย  เข้ารับมอบสิ่งของถุงยังชีพจำนวน 176 ราย มีถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ สภากาชาดไทย จากการลงทะเบียนผู้ประสบภัยบ้านวังผา ผ่านแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย”

สำหรับพื้นที่บ้านวังผา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากล้นตลิ่ง ในพื้นที่ทำความเสียหายให้กลับบ้านเรือนประชาชน และไร่นาของเกษตรกรเป็นวงกว้าง ซึ่งขณะนี้ ยังมีฝนตก ลงมาในพื้นที่อำเภอแม่ระมาดอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องติดตาม เฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนจากภูเขาเหนือหมู่บ้าน พร้อมจัดเวรยามติดตามเฝ้าระวังน้ำในลำห้วยแม่ละเมา และเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เข้าสนับสนุนช่วยเหลือ เมื่อมีการร้องขอจากประชาชน

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...