ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผอ.ททท.พัทยา เผย ยอดนักท่องเที่ยวครึ่งปีแรก 67 สูงกว่าปี 66 ถึง 1 ล้าน
03 ส.ค. 2567

ผอ.ททท.พัทยา เผย ยอดนักท่องเที่ยวครึ่งปีแรก 67 สูงกว่าปี 66 ถึง 1 ล้าน คาดตลอดปี ยอดนักท่องเที่ยวชลบุรี-พัทยา แตะ 25 ล้าน จากปัจจัยบวกหลายด้าน
    นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวในพื้นชลบุรี-พัทยา ว่า สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวครึ่งปีแรกตั้งแต่ ม.ค.-มิย. 67 การท่องเที่ยวในพื้นที่มีแนวโน้มค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับจำนวนปี 2566 มียอดนักท่องเที่ยว +9.32% โดยในช่วงครึ่งปีแรกในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวมาเยือน จำนวน 11.61 ล้านคน แต่ในช่วงครึ่งปีแรก ปี 2567  มีนักท่องเที่ยวมาเยือน จำนวน 12.69 ล้านคน มากกว่าปีที่ผ่านมา 1 ล้านคน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย แบ่งเป็นคนไทย 7.20 ล้านต่างชาติ 5.49 ล้านคน ถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีแก่ผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวที่จะมีกำลังใจในการเดินหน้าทำการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อไป


   ทั้งนี้ในส่วนการเดินหน้าทำแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนั้นด้วยพื้นที่ชลบุรี-พัทยา มีความโชคดี ในพื้นที่เรื่องด้านการเดินทางที่สะดวกสบาย จากกรุงเทพฯมาชลบุรี-พัทยา ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงครึ่ง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  มห้องพักกว่า 70,000 ห้อง มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่หลายหลายตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม อีกทั้งความเข็มแข็งของหน่วยงานในพื้นและภาคการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น อบจ.ชลบุรี และเมืองพัทยา ที่มีการสนับสนุนส่งเสริมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยาวไปถึงสิ้นปีไม่ว่าจะเป็น การจัดงานการแข่งขันพัทยามาราธอน การจัดงานวิจิตรชลบุรี ที่ ศรีราชา ที่ผ่านมาและที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นาน อย่างงาน AMAZING MUSIC FESTIVAL ระหว่าง 30 ส.ค. ถึง 1 ก.ย. 67 ณ ชายหาดพัทยากลาง โดย ททท.สำนักงานใหญ่ร่วมกับเมืองพัทยา นำศิลปินรุ่นใหม่ที่มีผู้ติดตามเป็นคนจีนมาจัดแสดง รวมถึงงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา 29-30 พ.ย. 67 ตลอดแนวชายหาดพัทยา เป็นต้น
 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยว 


      นางสาวอุไร กล่าวเสริมอีกว่า ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าในพื้นที่ชลบุรี-พัทยา จะมีการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกเดือน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวและมาเติมเต็มตลาด โดยเฉพาะในช่วงกรีนซีซั่น ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีโครงการร่วมกับสนามบินอู่ตะเภา และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ จัดกิจกรรมบินลัดฟ้าเที่ยวพัทยาหน้าฝน เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอื่น ๆ  โดยเฉพาะจังหวัดทางภาคเหนือที่ไม่มีทะเลเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาให้มากขึ้น ส่วนการตั้งเป้านักท่องเที่ยวในครึ่งปีหลังนั้น จากสถิติในปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 11.64 ล้านคน ซึ่งจาก 6 เดือนแรกในปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวบวกถึง 9.32% คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนในพื้นชลบุรี-พัทยา เพิ่มจากเดิมอีก 1 ล้านคน และตลอดปี 2567 จำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวคาดว่าจะถึง 25 ล้านคน จากยอดเดิม 23 ล้านคน ในปี 2566 ด้วยปัจจัยบวกหลาย ๆด้าน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ของทุกภาคส่วนที่บูรณาการร่วมกันในการดึงดุดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือให้กับทุก ๆคนในพื้นที่ช่วยกันต้อนรับนักท่องเที่ยว และเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อให้นักท่องเที่ยวประทับใจ ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ชลบุรี-พัทยา เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...