ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ธอส.เปิดขยายเวลาผ่อนบ้านนานสูงสุด 85 ปี ช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน
03 ส.ค. 2567

ธอส.เปิดขยายระยะเวลาให้ลูกค้าผ่อนชำระเงินงวดได้ไม่เกิน 80 ปี หรือ 85 ปี ช่วยลดภาระค่าครองชีพและลดเงินงวดผ่อนชำระรายเดือน สามารถยื่นคำร้องได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธ.ค. 67

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ที่ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี นอกจากจะสนับสนุนให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว

ธอส.ยังพร้อมดำเนินการตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ด้วยการจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ และเพิ่มความสามารถในการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันให้กับลูกค้าปัจจุบันของธนาคาร

โดยการขยายระยะเวลาการให้กู้สูงสุดไม่เกิน 10 ปี จากเดิมอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลากู้ต้องไม่เกิน 70 ปี หรือ 75 ปี ขยายเป็นไม่เกิน 80 ปี หรือ 85 ปี แล้วแต่กรณี ซึ่งการขยายระยะเวลาการให้กู้ดังกล่าว จะทำให้เงินงวดในการผ่อนชำระรายเดือนของลูกค้าลดลง เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการผ่อนชำระเงินงวด และช่วยลูกค้าให้ยังคงสามารถรักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป

“หน้าที่หลักตามพันธกิจของ ธอส. คือการทำให้คนไทยมีบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การทำให้ผู้ที่มีบ้านอยู่แล้ว รักษาบ้านของตนเองไว้ได้ โดยการผ่อนชำระเงินงวดได้ตามความสามารถในการผ่อนชำระ การขยายระยะเวลากู้ออกไปสูงสุดถึง 80 ปี หรือ 85 ปีนั้น ทำให้เงินงวดปรับลดลงเฉลี่ย 500-1,000 บาทต่อเดือน เงินส่วนนี้จะถูกนำกลับไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน นับเป็นการเพิ่มกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาขยายตัวได้” นายกมลภพกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจขยายระยะเวลาการกู้สามารถยื่นคำร้องและทำนิติกรรมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567 โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร. 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Application : GHB ALL GEN และ  www.ghbank.co.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...