ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผบ.ทหารเรือและคณะลงพื้นที่จ.ตราดช่วยเหลือผู้ประสพภัย
04 ส.ค. 2567

จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราดที่ผ่านมา และส่วนราชการจังหวัดทั้ง 2 จังหวัด ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน (อุทกภัย) รวม 207 หมู่บ้าน มีประชาชนครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนกว่า 5,000 ครัวเรือน พืชสวนเสียหายมากกว่า 40,000 ไร่

จากเหตุการณ์ดังกล่าว และเมื่อ 3 สิงหาคม  2567 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ  นายกสมาคมภริยาทหารเและรือ และคณะเดินทาง ลงมาติดตาม รับทราบสถานการณ์ และมอบแนวทางในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหา ในส่วนของกำลังพลของกองทัพเรือที่ปฏิบัติงานในศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (ศบภ.กปช.จต.) และหน่วยงานอื่นๆ ของกองทัพเรือที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราดในพื้นที่ทางบกและทางทะเล ให้มีความพร้อมและทำงานเชิงรุกสนับสนุนการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่

พร้อมทั้งเข้าไปมีส่วนร่วมกับส่วนราชการจังหวัดตั้งแต่เนิ่นเมื่อได้รับการแจ้งเตือนภัยจากกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ ให้มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิด โดยท่านเน้นย้ำให้ทุกหน่วย สนับสนุนการแจ้งเตือนภัย สนับสนุนการเคลื่อนย้ายสิ่งของ การปฏิบัติต่างๆในการป้องกันอุทกภัย ให้กับพี่น้องประชาชนก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ ทหารเรือทุกนายจะต้องอยู่เคียงข้างประชาชน ให้ประชาชนมีความรู้สึกมั่นใจ อุ่นใจ เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กองทัพเรือขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤติความยากลำบากนี้ไปได้ ด้วยกัน

จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ ณ วัดวังสรรพรส ตำบลบ่อ อำเภอขลุงจังหวัดจันทบุรี เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติน้ำท่วมที่ผ่านมาซึ่งปัจจุบันระดับน้ำลดลงเป็นปกติ แต่อย่างไรก็ตามขวัญและกำลังใจของพี่น้องประชาชนยังคงมีคุณค่าและสำคัญเสมอ จึงได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชน จำนวน3หมู่บ้าน 300 ครัวเรือน และเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ความช่วยเหลือ ตลอดจนจัดรถครัวสนาม ปรุงอาหาร แจกจ่ายพี่น้องประชาชนเพื่อสร้างความสุข รอยยิ้ม และให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน ตลอดทั่วพื้นที

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...