ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ยูเอสอี ทุ่มงบร่วมจัดแข่งวิศวกรรมระดับชาติ 9 ราชมงคล
04 ส.ค. 2567

ยู เอส อี ทุ่มงบร่วมจัดแข่งวิศวกรรมระดับชาติ 9 ราชมงคล ผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน 

นายธีรพล ขุนเมือง อดีตอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีล้านนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ ฯลฯได้ร่วมกันจัดงาน"การแข่งขันราชมงคลวิชาการวิศวกรรมระดับชาติครั้งที่ 15" ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2567 ณ คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถในการคิดออกแบบ ผลิต พัฒนาต่อยอด และนำเสนอสิ่งใหม่ที่มีคุณค่าสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง สามารถสร้างผลผลิตหรือนวัตกรรมสร้างสรรค์ โดยเน้นให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติจริง พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

ตลอดจนสร้างเครือข่ายและสนับสนุนการทำงานเป็นทีม เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างเครือข่ายวิศวกรรมที่เข้มแข็งต่อไปในอนาคต โดยมีการแข่งขัน รวม 27 รายการ อาทิ การแข่งขันหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติด้วยระบบ vision, การแข่งขันการเชื่อมต่อและการตรวจวัดระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า,การแข่งขันเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ 2 มิติ,การแข่งขันระบบควบคุมอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม  เป็นต้น มีผู้เข้าร่วม จำนวน 1,220 คน จาก 16 คณะของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง

นายธีรพล กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาครัฐและเอกชนโดยเฉพาะวัสดุอุปกรณ์ในการแข่งขันด้านต่างๆ อาทิ บริษัท ยูเอสอี.โฟล- ไลน์ จำกัด จากจังหวัดปทุมธานี ทุ่มงบประมาณพร้อมทีมวิทยากรสำหรับ"การแข่งขันเชื่อมต่อและตรวจวัดระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า"ซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ โดยการแข่งขันรายการนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานได้รับรางวัลชนะเลิศ  ทั้งนี้ นอกจากนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันและกันแล้ว อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง ยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการเรียนการสอนอันเป็นประโยชน์แก่นักศึกษาโดยตรงด้วย.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...