ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
คณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยเมืองพัทยา คงแผน ปรับเดินรถทางเดียว
06 ส.ค. 2567

คณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยเมืองพัทยา คงแผน ปรับเดินรถทางเดียว ซอยไดอาน่า และซอยฮันนี แก้ไขปัญหาการจราจร หลังกรแสตอยรับดี


     ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย เมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย เมืองพัทยา ครั้งที่ 4 ประจำปี 2567  โดยมี คณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
     โดยที่ประชุมได้มีการติดตามปัญหาและอุปสรรคการ หลังได้มีทดลองจัดการจราจรเดินทางเดียว (ONE WAY) ซอยไดอาน่า หรือ ซอยพัทยา สายสอง 11 และซอยฮันนี หรือ ซอยพัทยา สายสอง 13 เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด เนื่องจากที่ผ่านการจราจรในซอยบัวขาวและ 2 ซอยที่มีการทดลองทำวันเวย์มีการจราจรที่หนาแน่น อีกทั้งเมืองพัทยามีซอย มีถนนเท่าเดิม แต่มีประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงคนที่มาประกอบอาชีเพิ่มมากขึ้น ทำให้การใช้รถใช้ถนนกับจำนวนซอยและถนนที่มีอยู่นั้นไม่เพียงต่อการรองรับ ส่งผลให้เกิดการจราจรที่แออัดติดขัด จึงมีความจำเป็นจะต้องจัดการจราจร จัดระเบียบให้สอดคลองกับสภาพสังคมในปัจจุบัน ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา


    ซึ่งหลังจากที่ได้จัดการจราจรเดินทางเดียว (ONE WAY) ซอยไดอาน่า และซอยฮันนี พบว่าสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้เสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทีสัญจรไปมา ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบคงแผนการปรับเดินรถทางเดียว ซอยไดอาน่า และซอยฮันนีต่อ และจะมีการรายงานแผนดังกล่าว ต่อคณะกรรมการการจราจรเมืองพัทยา เพื่อขอความเห็นชอบในการจัดการการจราจร ONE WAY ซอยไดอาน่า และซอยฮันนี เป็นการถาวรต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...