ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
อำเภอบางละมุง ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เน้นย้ำคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่
06 ส.ค. 2567

ณ ห้องประชุมบรรยายสรุป ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ อำเภอบางละมุง เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา

ในการนี้สำนักงานอำเภอบางละมุงได้ชี้แจงกิจกรรมโครงการมอบทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนในพื้นที่ อ.บางละมุง ให้แก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสหรือยากไร้ให้เข้าถึงการศึกษา และลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ติดตามการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันของรัฐบาล ในวันอังคารที่ 20 สิงหาคม นี้ ที่โรงเรียนบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่
 
ทางด้านนายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ชี้แจงว่า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้จัดโครงการ “ครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี” อำเภอบางละมุง ประจำปี 2567 นำร่องในพื้นที่ตำบลหนองปรือ 10 ครอบครัว และตำบลห้วยใหญ่ 10 ครอบครัว โดยสาธารณสุขฯ ได้ลงไปสำรวจในครอบครัวที่มีความต้องการ มีผู้ป่วยติดเตียง มีปัญหาเรื่องสุขภาพ เป็นโครงการเริ่มต้น 20 ครอบครัว 
 
แต่ว่าโครงการนี้ ในส่วนของท้องถิ่น รวมทั้งฝ่ายปกครองมีการดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนโครงการนี้เป็นส่วนที่เสริมเพิ่มเติมเข้ามา โดยสำรวจวิเคราะห์ความต้องการในแต่ละครอบครัว ในเรื่องของเครื่องอุปโภค บริโภค ซึ่งทั้ง 20 ครอบครัวมีความต้องการทั้งหมด อาทิ แพมเพิร์ส, วอลค์เกอร์, รถเข็น ด้วยงบประมาณกับกองทุนตำบล  
 
ทั้งนี้สาธารณสุขอำเภอบางละมุง จะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวเหล่านี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของนายอำเภอบางละมุง เรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตในกลุ่มผู้สูงอายุหรือกลุ่มเปราะบาง ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 หรือ 4 สิงหาคม ศกนี้
ในขณะที่สำนักงานประมงอำเภอบางละมุง รายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดปลาหมอคางดำ ในจังหวัดใกล้เคียง และมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดในจังหวัดชลบุรี เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำในพื้นที่ชลบุรี สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี ขอให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ งดเว้นการนำปลาหมอคางดำบดสับมาใช้ในการเลี้ยง และชาวประมงงดเว้นการนำปลาหมอคางดำบดสับ มาเป็นเหยื่อสำหรับลอบปู เนื่องจากอาจมีการหลุดรอดของไข่ปลา หรือลูกปลาวัยอ่อนได้ และขอให้ประชาชน หากพบปลาหมอคางดำ สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานประมงอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...