ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รพ.กรุงเทพพัทยา ร่วมกับ เอไอเอ จัดกิจกรรม เสียงกระซิบจากหัวใจและสมอง โรคฮิต ไม่ใช่เฉพาะวัยเกษียณ
06 ส.ค. 2567

ณ ห้องประชุม ห้องประชุม ชั้น 10 อาคาร D โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ร่วมกับ บริษัท เอไอเอ จำกัด จัดกิจกรรมสัมมนาสุขภาพเรื่อง NCDs โรคฮิต ไม่ใช่เฉพาะวัยเกษียณ ภายใต้หัวข้อ “เสียงกระซิบจากหัวใจและสมอง”  โดยนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้กลุ่มโรค NCDs (โรคร้ายแรงไม่ติดต่อเรื้อรัง) โดยมีนายไชยเชษฐ์ ธนะสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนะสิทธิ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ประกอบการและสมาชิกกลุ่ม BNI Ocean ศรีราชา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน
นายแพทย์ ปริญญา ชมแสง อายุรแพทย์โรคหัวใจ และแพทย์หญิง สิริณัฐ พึ่งเจริญ อายุรแพทย์โรคระบบประสาทและสมอง โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา วิทยากรบรรยายให้ความรู้กลุ่มโรค NCDs อาทิ โรคทางระบบหัวใจและหลอดเลือด,โรคหลอดเลือดสมอง, โรคเบาหวาน, โรคมะเร็ง, โรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง เช่น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง, ถุงลมโป่งพอง, โรคไตเรื้อรัง, โรคอ้วน, โรคตับแข็ง, โรคสมองเสื่อม ซึ่งมีความเสี่ยงมาจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตในปัจจุบันที่เร่งรีบ การรับประทานอาหาร ความเครียดสะสม และขาดการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัยขึ้น จึงทำให้เกิดค่ารักษาที่สูงตามมา และเป็นโรคที่ต้องติดตามการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี กิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ฟังได้เข้าใจและวางแผนรับมือจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นอกจากนี้ ยังมีช่วงวาระพิเศษ Business Network ที่ผู้ประกอบการในกลุ่ม BNI Ocean ศรีรา และเจ้าของกิจการในจังหวัดชลบุรี ได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยน แนะนำธุรกิจระหว่างกันอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...