ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นฤมลตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคกล้าธรรมไร้นัยการเมือง
07 ส.ค. 2567

วันที่ 6 ส.ค. 67 ที่ห้องจตุรทิศ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พรรคกล้าธรรม จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ หลังจากนายเชวงศักดิ์ ใจคำ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 67 จึงทำให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ ซึ่งบรรยากาศการประชุมเลือก หัวหน้าพรรคกล้าธรรมเป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรค และสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัด เดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน กว่า 250 คน 

ทั้งนี้ผลการลงคะแนน เลือกหัวหน้าพรรคกล้าธรรมคนใหม่ ปรากฏว่า นาง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้รับคัดเลือกเป็น หัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์  นายอลงกรต พรมขัตแก้ว เหรัญญิกพรรค นายศุภกิต ปัญญา นายทะเบียนสมาชิกพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรค ดังนี้ นายวิชัย เป็นพนัสสัก นายกิจภพ กัณฑมิตร นายธีระศักดิ์ สิทธิชัยธนะกิจ น.ส.ธัศชล บุญแสนไชย น.ส.คำแปง ทำนา นายประสิทธิ์ หนักตื้อ และนางพนัฐดา กันทา 

จากนั้นนางนฤมล ขึ้นเวทีกล่าวและพูดคุยกับสมาชิกพรรคกล้าธรรมว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้น ยินดี ที่ได้รับเกียรติ และได้รับเลือกจากพี่น้องสมาชิกพรรคกล้าธรรมทุกท่าน ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรมคนใหม่ ยืนยันว่าตนพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคทุคนจะตั้งใจสานงานต่อจากคณะกรรมการบริหารชุดเดิมอย่างเต็มที่ ตามปณิธานที่พรรคกล้าธรรมได้ประกาศเอาไว้ และยึดแนวทางสำคัญ คือการขับเคลื่อนภารกิจทางการเมือง ที่จะยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อาศัยหลักนิติธรรม และหลักธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดินเป็นที่สุด 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...