ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วันสถาปนา โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี จัดงาน ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาและกีฬา วันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียน ครบรอบ 34 ปี ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี
07 ส.ค. 2567

นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส พิธีทอดผ้าการศึกษาและกีฬา พระครูโกศลธรรมานุสิฐ  ผศ.ดร.  เจ้าคณะอำเภอบางปลาม้าเจ้าอาวาสวัดสวนหงส์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ครบรอบ 34 ปี โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นางสมจิต บุญคงเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ร่วมพิธี โดยมีการมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่บุคลากรและศิษย์เก่า ผู้คุณประโยชน์และนำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี
สำหรับ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นโรงเรียนกีฬาสมบูรณ์แบบแห่งแรก ที่ตั้งขึ้นในประเทศไทย เพื่อต้องการยกระดับ และพัฒนามาตรฐานทางการกีฬา ให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ ประกอบกับเพื่อสนองนโยบายรัฐบาล ในการส่งเสริมการกีฬาอย่างกว้างขวาง และทั่วถึง เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต และพัฒนามาตรฐานทางการศึกษา เพื่อให้มีขีดความสามารถในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬากับนานาชาติได้ดียิ่งขึ้น 
ในการดำเนินงาน กรมพลศึกษาได้แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อศึกษาสภาพปัญหาในการพัฒนาพลศึกษาและกีฬาของชาติ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และศึกษาแนวทางดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานทางการกีฬาของต่างประเทศ แล้วจัดทำเป็นโครงการที่เป็นรูปธรรม และมีแนวทางปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยผสมผสานการดำเนินงานทุกระบบเข้าด้วยกัน ทั้งทางด้านการศึกษาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวิทยาศาสตร์การกีฬา
     การดำเนินงานการจัดตั้ง กรมพลศึกษาโดยอธิบดีกรมพลศึกษา นายปรีดา รอดโพธิ์ทอง และรองอธิบดีกรมพลศึกษา นายสุวิทย์ วิสุทธิสิน ได้เสนอโครงการจัดตั้งโรงเรียนกีฬา ต่อ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรีในขณะนั้น พิจารณาให้การสนับสนุน และได้เสนอให้ก่อตั้งในวิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี ทางทิศตะวันตกของพื้นที่ และได้มีการหารือกันหลายครั้ง จนประสบความสำเร็จ โดยตกลงที่จะจัดตั้งโรงเรียนกีฬาในวิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี และได้มีการวางแผนการจัดตั้งโรงเรียน โดยใช้งบประมาณการก่อสร้าง ตลอดจนบุคลากรจากกรมพลศึกษา โดยแต่งตั้งให้ นายสมบัติ คุรุพันธ์ หัวหน้าฝ่ายวิทยาลัยพลศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการโครงการ จัดตั้งโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ปี พ.ศ. 2534 และได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่คนแรกในปี พ.ศ.2536 
ครบรอบ 34 ปี วันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนกีฬาสมบูรณ์แบบแห่งแรกของประเทศไทย
 (7 ส.ค.67) ที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และคณะกรรมการสถานศึกษา ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ครบรอบ 34 ปี และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาและการกีฬา เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาการศึกษาและการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ โดย พระครูโกศลธรรมานุสิฐ  ผศ.ดร.  เจ้าคณะอำเภอบางปลาม้าเจ้าอาวาสวัดสวนหงส์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะประธานกรรมการสถานศึกษา และนายวิษณุ  ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี และโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาและการกีฬา พิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติบุคลากรและศิษย์เก่า ประจำปี 2567 
สำหรับโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นโรงเรียนกีฬาสมบูรณ์แบบแห่งแรกที่ตั้งขึ้นในประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2533 เพื่อยกระดับและพัฒนามาตรฐานทางการกีฬาให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ ปัจจุบันเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา ถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย รวม 17 ชนิดกีฬา 9 กลุ่มสาระการเรียนรู้ มีศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าที่เข้าร่วมเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...