ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ:มูลนิธิสว่างคุณธรรมฯจัดพิธีทิ้งกระจาด (ซิวโก)) แจกข้าวสารกว่า15,000กก. ให้ปชช.ลดค่าใช้จ่าย​
08 ส.ค. 2567
ชัยภูมิ​วันที่​ 8 ส.ค.2567 ณ มูลนิธิสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิเดินทางมาเป็นประธานพร้อมด้วยนายธีวรา​ วิ​ต​นากร​นายก​เทศมนตรี​เมือง​ชัยภูมิ​ร่วมงานพิธีและร่วมแจกข้าวสาร​ใน งานทิ้งกระจาดแจกทาน (ซิวโก) ในครั้งนี้​
โดยมีนายนิมิตร สัมพันธารักษ์ ประธานมูลนิธิสว่างคุณธรรม คณะกรรมการฯ กลุ่มคนไทยเชื้อสายจีนจังหวัดชัยภูมิ องค์กรการกุศล คณะบุคคลและผู้ประกอบธุรกิจสาขาต่างๆ
ร่วมพลังศรัทธาจัดงานทิ้งกระจาดแจกทานขึ้นในวันที่ 7-8 สิงหาคม 2567  โดยภายในงานมีการแจกข้าวสาร ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่ยากไร้ รายละ 10 กิโลกรัม จำนวน 1,500 ครอบครัว รวม15,000 กก. เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ที่ยากไร้ และขาดแคลนอีกทั้งยังเป็นการร่วมมือช่วยเหลือทางภาครัฐอีกทางหนึ่งด้วย  
 
 
ทั้งนี้การจัดงานประพณีทิ้งกระจาดแจกทาน หรืองานซิโกว ประจำปี 2567  เป็นงานประเพณี ที่บรรพบุรุษได้ปฏิบัติสืบทอดมาเป็นเวลาช้านาน การจัดงานในครั้งนี้ มีการประกอบพิธีสวดมนต์อุทิศบุญกุศล ให้กับรรพบุรุษเละดวงวิญญาณไร้ญาติ ที่ร่วงลับ ทั้งยังช่วยเสริมส่งดวงวิญญาณทั้งหลายไปสู่สุคติ และยังสงคราะห์ช่วยเหลือในการประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัวที่ขาดแคลนและยากไร้ในเขตเทศบาลเมืองและ2ตำบลเขตอำเภอเมือง​อีกด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...